Vì các bản cập nhật hay gây lỗi, hướng dẫn bạn tạm ngừng hoặc vô hiệu hóa Windows Update trên Windows 11

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,339
Được thích
2,501
1821 #1

Như TECHRUM đã đưa tin, bản cập nhật Windows 11 KB5006746 (Build 22000.282) đã chính thức được tung ra cho toàn bộ người dùng Windows 11, đi kèm với rất nhiều sửa lỗi khác nhau như giải quyết lỗi File Explorer, đồng thời sửa vấn đề về hiệu suất trên phần cứng AMD. Rất nhiều người dùng Windows 11 đã ngay lập tức cập nhật với hy vọng rằng Build 22000.282 sẽ giúp PC, laptop của họ mượt mà hơn.
Tuy nhiên sau khi cập nhật lên Build 22000.282 được tung ra vào ngày hôm qua, rất nhiều người dùng Windows 11 trên thế giới nói riêng và ở Việt Nam nói chung đã gặp phải lỗi màn hình đen - Black Screen of Death, ảnh hưởng rất nhiều đến công việc và học tập, thậm chí là mất dữ liệu khi phải cài đặt lại hoàn toàn Windows 11. Vì vậy nếu bạn đọc chưa cập nhật lên bản Build 22000.282 thì hãy làm theo các hướng dẫn dưới đây của TECHRUM để tắt tính năng Windows Update một thời gian, để tránh phải cập nhật lên Build 22000.282 gây ra lỗi màn hình đen - Black Screen of Death.

Hướng dẫn tắt tính năng Windows Update trên Windows 11

Phương pháp 1: Microsoft cho phép bạn tạm dừng cập nhật Windows 11 trong 7 ngày. Nếu bạn muốn đợi các bản cập nhật không bị lỗi màn hình đen - Black Screen of Death thì hãy sử dụng phương pháp này. Sau 7 ngày, bạn có thể tiếp tục cập nhật Windows 11 như bình thường.

B1: Chọn Start Menu > Settings hoặc nhấn tổ hợp phím WIN + I để mở nhanh ứng dụng Settings

B2: Nhấp vào Windows Update > tại đây bạn có thể kiểm tra các bản cập nhật cho Windows 11, xem lịch sử cập nhật, tạm dừng cập nhật, tham gia Windows Insider program điều chỉnh cài đặt cập nhật khác, v.v.


B3: Chọn vào nút Pause for 1 week để ngừng cập nhật Windows 11 trong vòng 1 tuần. Tuy nhiên sau 7 ngày, Windows Update sẽ tự động tải xuống và cài đặt tất cả các bản cập nhật đang chờ xử lý vào PC của bạn. Nếu muốn vô hiệu hóa vĩnh viễn các bản cập nhật trên Windows 11, bạn có thể thử các phương pháp khác ở dưới đây.

Phương pháp 2: Tắt Service của Windows Update

Một trong những phương pháp tốt nhất để dừng cập nhật Windows 11 đó chính là tắt service của Windows Update.

B1: Nhấn tổ hợp phím WIN + R để mở cửa sổ Run > gõ services.msc và nhấn Enter


B2: Ở cửa sổ Services thì bạn kéo xuống tận dụng để tìm tùy chọn Windows Update. Nhấn chuột trái > chọn Properties


B3: Ở mục Service status > nếu Windows Update đang chạy bạn nhấn vào Stop để ngừng quá trình tải xuống các bản cập nhật. Ở mục Startup type > bạn chọn là Disabled để tắt hoàn toàn Windows Update. Chọn Enable nếu muốn bật Windows Update trở lại.


Phương pháp 3: Tắt Windows Update bằng Group Policy Editor

Đôi khi Service của Windows Update sẽ tự động khởi động lại kể cả sau khi bạn ngừng hoặc Disabled. Cho nên nếu muốn chắc chắn tắt hoàn toàn Windows Update của Windows 11, hãy sử dụng Group Policy Editor ở dưới đây.

B1: Nhấn tổ hợp phím WIN + R để mở cửa sổ Run > gõ gpedit.msc và nhấn Enter để mở Group Policy Editor.


B2: Mở theo thứ tự như sau Local Computer Policy > Computer Configuration > Administrative Templates > Windows Components và ở phía bên phải bạn sẽ thấy mục Windows Update


B3: Nhấn chuột hai lần vào Configure Automatic Updates và chọn Disabled để vô hiệu hóa Windows Update. Chọn Enable nếu muốn bật Windows Update trở lại.


Phương pháp 4: Tắt Windows Update bằng Registry Editor

Bạn cũng có thể chỉnh sửa Windows Registry để tắt cập nhật tự động trên Windows 11. Nhưng TECHRUM không khuyến kích bạn làm theo phương pháp này vì có thể gặp nhiều rủi ro.

B1: Nhấn tổ hợp phím WIN + R để mở cửa sổ Run > gõ regedit.exe để mở Registry Editor


B2: Mở theo đường dẫn như sau HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Policies\Microsoft\Windows\WindowsUpdate


B3: Nhấp chuột phải vào khoảng trống trong cửa sổ bên phải > chọn New > DWORD (32-bit) Value và đặt tên là NoAutoUpdate. Nhấn hai lần vào NoAutoUpdate và đặt giá trị thành 1. Lưu thay đổi và khởi động lại PC, laptop của bạn để thực hiện các thay đổi. Nếu muốn bật Windows Update trở lại, bạn có thể đặt giá trị NoAutoUpdate thành 0.

Chúc bạn thành công!
Theo Easeus
Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom