Một số người dùng Windows 11 bất ngờ hỏng PC, laptop sau khi bị lỗi màn hình đen - Black Screen of Death

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,503
5707 #1

Như TECHRUM đã đưa tin, bản cập nhật Windows 11 KB5006746 (Build 22000.282) đã chính thức được tung ra cho toàn bộ người dùng Windows 11, đi kèm với rất nhiều sửa lỗi khác nhau như giải quyết lỗi File Explorer, đồng thời sửa vấn đề về hiệu suất trên phần cứng AMD. Rất nhiều người dùng Windows 11 đã ngay lập tức cập nhật với hy vọng rằng Build 22000.282 sẽ giúp PC, laptop của họ mượt mà hơn.
Tuy nhiên sau khi cập nhật lên Build 22000.282 được tung ra vào ngày hôm qua, rất nhiều người dùng Windows 11 trên thế giới nói riêng và ở Việt Nam nói chung đã gặp phải lỗi màn hình đen - Black Screen of Death, ảnh hưởng rất nhiều đến công việc và học tập, hoặc mất dữ liệu khi phải cài đặt lại hoàn toàn Windows 11.

Thậm chí theo tìm hiểu của TECHRUM trên group công nghệ ThinkView & Friends, một số người dùng sau khi cập nhật lên Windows 11 Build 22000.282 không chỉ bị ảnh hưởng bởi lỗi màn hình đen - Black Screen of Death mà còn ảnh hưởng liên quan đến phần cứng PC, laptop.


Cụ thể, trong group công nghệ ThinkView & Friends, một người dùng có tên Facebook là Đức Nguyễn đã cho biết rằng chiếc laptop Dell của anh bị lỗi màn hình đen - Black Screen of Death sau khi cập nhật lên Build 22000.282. Thậm chí chiếc laptop Dell của anh Đức Nguyễn còn không thể khởi động lại được nữa sau nhiều lần bị lỗi màn hình đen. Hiện tại, anh Đức Nguyễn đang phải đi sửa chữa chiếc laptop Dell của mình, tuy nhiên hiện chưa rõ nguyên nhân chính xác tại sao chiếc laptop Dell của anh Đức Nguyễn lại bị lỗi không thể khởi động được sau khi cập nhật lên Windows 11 Build 22000.282.


Ngay sau khi bài viết của anh Đức Nguyễn đăng tải, một người dùng khác có tên Facebook là Phạm Minh Hiếu cũng đã cho biết chiếc PC của anh bị lỗi tương tự như chiếc laptop của anh Đức Nguyên trên group ThinkView & Friends. Anh Hiếu cho biết rằng chiếc PC của anh đang sử dụng bình thường thì bất ngờ bị lỗi màn hình đen - Black Screen of Death. Anh đã thử Auto Repair nhiều lẫn cũng như Recover system nhưng không được. Thậm chí anh đã thử can thiệp vào phần cứng như tháo Pin CMOS và tháo ổ SSD chứa Windows 11 bằng ổ HDD chứa Windows 10 tuy nhiên cũng không thể khắc phục được. Anh Hiếu khuyên các thành viên khác trong group ThinkView & Friends hãy hạ cấp xuống Windows 10 để tránh bị lỗi như anh.


Hiện tại chưa rõ nguyên nhân chính xác về lỗi mà anh Đức Nguyễn và anh Phạm Minh Hiếu gặp phải, tuy nhiên bạn đọc không nên cập nhật lên bản Build 22000.282 trên Windows 11 để tránh phát sinh những lỗi không mong muốn. TECHRUM sẽ đưa tin sự việc này trong các bài viết tiếp theo. Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo cách tạm ngừng hoặc vô hiệu hóa Windows Update trên Windows 11 ở đường link mà TECHRUM để dưới đây.
Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom