Hết ngốn RAM, bản cập nhật mới nhất của Chrome lại gây ra tình trạng Full Disk, ngay cả trên ổ cứng SSD

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,447
Được thích
2,518
4013 #1

Một số người dùng PC, laptop đã phản ánh về hiệu suất thiết bị của họ gần đây, cho biết rằng họ hay gặp tình trạng Full Disk mặc dù đã sử dụng SSD. Kết quả điều tra cho thấy, nguyên nhân gây ra tình trạng Full Disk không phải do bản nâng cấp Windows 11 gần đây mà chính là bản cập nhật mới nhất của Google Chrome.

Cụ thể trang tin Windowsreport cho biết rằng, trong thời gian gần đây rất nhiều người dùng đã phản ánh rằng PC, laptop của họ đã bất ngờ hoạt động chậm chạp mà không rõ lý do. Họ cho biết rằng mức sử dụng CPU và RAM không đáng kế mà hầu hết đều cho rằng SSD của họ bị hỏng hoặc hệ thống đã lỗi thời và sẵn sàng được thay thế bằng linh kiện mới. Tuy nhiên, các vấn đề về hiệu suất càng tệ hơn trong quá trình duyệt web trên Chrome, vì vậy điều này làm dấy lên một số thắc mắc cũng như một số câu hỏi quan trọng.

Đương nhiên, mọi người bắt đầu kiểm tra và thử nghiệm xem PC, laptop của họ có hoạt động chậm không khi sử dụng các trình duyệt khác như Firefox và Edge, dựa trên Chromium. Kết quả đáng ngạc nhiên khi tất cả những vấn đề này đã biến mất khi Chrome không được sử dụng nữa và các trình duyệt khác chạy một cách mượt mà.


Trong khi đó, người dùng phát hiện ra rằng khi Chrome hoạt động, ngay cả khi chỉ sử dụng Windows với các tác vụ cơ bản cũng chậm đến mức không thể chịu nổi, so với các trình duyệt khác. Một người dùng sử dụng SSD Intel X25-M đã kiểm tra khi sử dụng trình duyệt Chrome. Trong quá trình thử nghiệm, người dùng này phát hiện ra rằng Chrome đang đẩy ở mức sử dụng của SSD lên tới 100%, gây ra hiện tượng Full Disk kể trên. Trình duyệt Edge của Microsoft cũng như Firefox chỉ tăng mức sử dụng SSD từ 2-10%.

Người dùng Chrome đã không gặp phải những vấn đề lớn như vậy trước khi bản cập nhật mới nhất 95.0.4638.54 được tung ra vào ngày 19 tháng 10. Nếu bạn cũng đang gặp phải sự cố tương tự khi sử dụng Chrome trên PC, laptop của mình, bạn nên kiểm tra xem việc sử dụng trình duyệt khác có khắc phục được sự cố này hay không.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom