Chip Tensor trên Google Pixel 6 Pro có điểm benchmark "yếu hơn" A12 Bionic trên iPhone XS Max ra mắt 3 năm trước

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,446
Được thích
2,518
1808 #1

Như vậy, Google đã chính thức phát hành bộ đôi Google Pixel 6 và 6 Pro vào ngày 20 tháng 10 vừa qua, đi kèm với sự ra mắt của chip Tensor mới do chính Google phát triển. Trước khi Google chính thức công bố chip Tensor tùy chỉnh của mình, đã có tin đồn cho rằng công ty không tập trung vào việc biến chipset này thành chipset mạnh nhất mà thay vào đó, sẽ tập trung vào hiệu quả AI, xử lý ảnh hơn bất kỳ mẫu smartphone nào khác. Có vẻ như tin đồn đó là sự thật khi các bài benchmark gần đây đã cho thấy, chip Tensor trên Pixel 6 và 6 Pro thậm chí còn "yếu" hơn cả A12 Bionic trên iPhone XR, XS, XS Max mà Apple đã ra mắt 3 năm trước.

Cụ thể kết quả benchmark này được cung cấp bởi 9lekt trên Twitter cho thấy điểm số Geekbench 5 giữa chip Tensor và A12 Bionic. Đáng buồn thay, chipset của Apple từ 3 năm trước đã đánh bại Tensor trong các bài single-core lẫn multi-core. Nói cách khác, chip Tensor của Google không thể cạnh tranh với A12 Bionic của Apple được ra mắt cách đây 3 năm. Như vậy, trong lĩnh vực này, Google đang xếp sau Apple ít nhất là 3 năm.


Theo đó, với điểm hiệu năng GeekBench 5 do 9lekt cung cấp, chúng ta thấy rõ ràng rằng chip A12 trên iPhone XS Max đạt 1117 điểm single-core và 2932 điểm multi-core. Trong khi đó, Pixel 6 Pro cao cấp nhất của Google chỉ đạt 1012 điểm single-core và 2760 điểm multi-core mà thôi. Thoạt nhìn, dù khoảng cách điểm số không quá lớn nhưng trên thực tế, điều này có thể khiến người dùng cảm thấy thất vọng.

Tuy nhiên điểm benchmark không đánh giá được toàn bộ hiệu năng của vi xử lý khi mà phần mềm cũng vô cùng quan trọng và dòng sản phẩm Pixel của Google luôn được đánh giá cao là một trong những dòng smartphone có trải nghiệm phần mềm tốt nhất hiện nay. Ngoài ra, việc Google tự mình phát triển chip Tensor và trang bị nó trên bộ đôi Google Pixel 6 và 6 Pro thay vì sử dụng Snapdragon 888 như trên các mẫu flagship Android khác giúp hãng này có thể tùy chỉnh sâu hơn và các thuật toán xử lý hình ảnh cũng như AI, giúp biến bộ đôi Google Pixel 6 và 6 Pro trở thành những mẫu smartphone chụp ảnh đẹp nhất hiện nay.


Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, chip Tensor đã chứng minh được sức mạnh của mình trong bài benchmark GPU khi đánh bại GPU của tất cả các flagship Android hiện nay. Cụ thể trong bài benchmark Wild Life Extreme của ứng dụng 3D Mark, chip Tensor đạt điểm số 2028, cao hơn Exynos 2100 với 1793 điểm, Kirin 9000 với 2004 điểm và Snapdragon 888 với chỉ 1494 điểm. Đương nhiên điểm số benchmark GPU của chip Tensor vẫn kém hơn rất nhiều so với A15 Bionic của Apple.

Theo Gizmochina
Xem thêm:
 
Tham gia
20/10/21
Bài viết
62
Được thích
4
#2
Mê lắm nhưng không có cửa hàng hoặc linh kiện sửa chữa nên không mê nữa =((
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom