Cuộc đọ sức giữa Sony Xperia Pro-I và iPhone 13 Pro Max, đâu sẽ là mẫu smartphone có camera đẹp hơn?

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,295
Được thích
2,492
2605 #1

iPhone 13 Pro Max là một trong những mẫu smartphone có khả năng chụp ảnh và quay video đẹp nhất hiện nay khi Apple đã có rất nhiều nâng cấp về mặt phần cứng lẫn phần mềm cho iPhone 13 Pro Max năm nay. Tuy nhiên mới đây Sony đã chính thức ra mắt Sony Xperia Pro-I , một mẫu smartphone có giá lên tới $1.800 đi kèm với cảm biến camera lên tới 1 inch mà Sony cho biết đã mang từ mẫu camera RX100 nổi tiếng sang. Có thể nói Sony Xperia Pro-I là đối thủ "nặng ký" của iPhone 13 Pro Max về camera.

Ngay sau khi Sony vừa ra mắt, Youtuber và nhiếp ảnh gia Tony Northrup đã quyết định thực hiện một cuộc so sánh camera giữa iPhone 13 Pro Max và Sony Xperia Pro-I của anh ấy để xem việc cảm biến lớn hơn có giúp mẫu smartphone của Sony chụp đẹp hơn không. Hãy nhớ rằng, cảm biến lớn hơn vốn dĩ không có nghĩa là camera tốt hơn vì có rất nhiều yếu tố liên quan đến việc tạo ra một bức ảnh đẹp, đặc biệt là trên smartphone khi phần mềm cũng vô cùng quan trọng.


Không mất nhiều thời gian để hiểu rằng camera trên Sony Xperia Pro-I vốn đã tốt hơn iPhone 13 Pro Max về mặt phần cứng, sự so sánh có vẻ gần như không công bằng vì chỉ riêng kích thước cảm biến. Tuy nhiên, trong suốt video, Tony đã đề cập đến việc anh ấy đã phải dành thời gian như thế nào với camera của Xperia Pro-I để có được những bức ảnh đẹp nhất.


Cụ thể Tony cho biết rằng camera của Sony Xperia Pro-I chụp được nhiều chi tiết hơn iPhone 13 Pro Max đặc biệt là với chế độ chụp ảnh thủ công, tuy nhiên để làm được điều đó thì hầu như tất cả các bức ảnh được chụp bằng Xperia Pro-I Tony đều ở trong các tình huống được kiểm soát và luộn được đặt trên tripod. Trong khi đó, camera của iPhone 13 Pro Max chiếm ưu thế so với camera của Sony Xperia Pro-I ở chế độ chụp Auto và tạo ra những bức ảnh không chỉ dễ sử dụng hơn mà trong hầu hết các trường hợp, còn rõ ràng hơn rất nhiều.


Thành thật mà nói, video này không chỉ xác định đâu là mẫu smartphone có khả năng chụp ảnh đẹp hơn, nhưng chắc chắn rằng iPhone 13 Pro Max giành chiến thắng trong khả năng chụp ảnh Auto, đó chính xác là cách người dùng smartphone hiện nay đang làm để chụp ảnh, chỉ cần giơ lên và chụp. Đúng với cái tên gọi và giá tiền thì Sony Xperia Pro-I vẫn vô cùng phù hợp với những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, người sáng tạo nội dung luôn luôn dành thời gian chuẩn bị trước khi chụp một bức ảnh.




Bạn đọc có thể xem chi tiết video so sánh của Youtuber Tony Northrup dưới đây:



Theo Wccftech
 

Thinkbig

New Member
Tham gia
1/2/21
Bài viết
22
Được thích
2
#2
đương nhiên là xperia ăn đứt r, sony vua máy ảnh cơ mà
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom