Dùng thử Ubuntu Desktop trong trình duyệt web với Ubuntu Online

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
4934 #1


Ubuntu Online 21.10 được phát hành hôm 30 tháng 10 dưới dạng bản làm lại của Ubuntu 21.10 gốc, cho phép người dùng trải nghiệm hệ điều hành này ngay trong trình duyệt web.

Lấy cảm hứng từ dự án Ubuntu Online Tour (hiện đã lỗi thời) do Canonical tạo ra cách đây vài năm, Ubuntu Online cung cấp cho người dùng khả năng sử dụng Ubuntu Desktop mới nhất trên trình duyệt web. Mặc dù sẽ có hạn chế so với phiên bản cài đặt chính thức, nhưng khá phù hợp nếu bạn chỉ muốn trải nghiệm trước hoặc cần tham khảo vào một mục đích nào đó.



Hiện tại, Ubuntu Online hoạt động cả trong hai chế độ trực tuyến và ngoại tuyến, nhưng để có cảm nhận tốt nhất, các tệp cần được lưu trữ trực tuyến trong máy chủ web. Ngoài ra sẽ đi kèm một số tính năng mới so với phiên bản tiền nhiệm, ví dụ như tương thích tốt hơn cho thiết bị có màn hình cảm ứng (máy tính bằng hoặc điện thoại di động), thay đổi kích thước của sổ, mở cùng một ứng dụng nhiều lần, thay đổi hình nền, sao chép các ứng dụng v.v...

Tuy bị hạn chế về khả năng tùy biến hoặc thiết lập cá nhân hóa giao diện trên desktop, nhưng phần UI giống với thiết kế GNOME 40 của Unbuntu 21.10 "Impish Indri".




Hiện tại, bạn có thể trải nghiệm thử Ubuntu Online 21.10 tại đây. Các tệp mã nguồn có thể tải về thông qua thư viện GitHub hoặc Launchpad của dự án nếu bạn muốn lưu trữ chúng trên web server cá nhân.

Xem thêm:


TECHRUM.VN
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom