CEO Nguyễn Tử Quảng: Bphone dòng A là điện thoại "Made in Vietnam"

Chu Hiển Đạt

Học sinh ham ăn
Tham gia
1/1/15
Bài viết
1,711
Được thích
1,743
797 #1

Gần đây, CEO Nguyễn Tử Quảng đã chia sẻ trên Facebook cá nhân rằng Bphone dòng A sắp ra mắt sẽ được "made in Vietnam".

1. Bphone - sự khác nhau giữa dòng A và dòng B

Theo chia sẻ của CEO Bkav, smartphone dòng B của hãng được hướng đến phân khúc cao cấp (flagship) - mà ở đó người dùng đòi hỏi sản phẩm mang tính khác biệt, cá tính. Trong khi đó, các sản phẩm dòng A được hướng đến phân khúc tầm trung, giá rẻ và một phần của phân khúc cận cao cấp. Để tiếp cận đến được những đối tượng như vậy, điện thoại dòng A đòi hỏi sở hữu cấu hình cao với mức giá tốt nhất có thể, trong một thân hình thời trang và bóng bẩy. Do đó, Bkav đã cân nhắc ODM - phương thức sản xuất phổ biến nhất hiện nay, được các hãng smartphone đình đám như Apple, Samsung, Huawei, Xiaomi và thậm chí là cả hãng VSmart trước đây.

Chiến lược sản xuất smartphone dòng A và chi tiết về ODM, mời bạn đọc xem lại bài viết sau:

2. MADE IN VIETNAM vs. MAKE IN VIETNAM

Như TECHRUM đã đề cập trước đây, việc Bkav lựa chọn phương thức sản xuất ODM cho Bphone A series đồng nghĩa rằng dòng điện thoại này không còn là "make in Vietnam" nữa. Dù vậy, mọi khâu hoàn thiện, nghiên cứu sản xuất phần mềm và kiểm định chất lượng vẫn được thực hiện tại Việt Nam, điểm khác chỉ nằm ở chỗ dòng A nhập khẩu cụm linh kiện, thay vì nhập từng linh kiện như trên dòng B. Hay nói cách khác, giá trị gia tăng/tỷ lệ nội địa hóa của các sản phẩm dòng A vẫn cao và vẫn đảm bảo rằng đây là một dòng điện thoại MADE IN VIETNAM.

  • Bphone A series không "make in Vietnam" nhưng vẫn "made in Vietnam" - ảnh minh họa


Nói dễ hiểu, smartphone dòng A là "made in Vietnam" còn smartphone dòng B là "make in Vietnam" - trong đó chữ "make" ở đây là một phép chơi chữ (play-on-words) với hàm ý rằng sản phẩm công nghệ do Việt Nam tự chủ (hàm lượng sản xuất tại Việt Nam ở mức rất cao).

3. Vậy Bphone A series ở vị trí nào?

Để có được mức giá tốt nhất, Bphone A series đã phải cắt giảm tính năng chống nước và khung nhôm nguyên khối để bù cho cấu hình. Tuy vậy, Bkav cho biết rằng đây không phải là dòng điện thoại giá rẻ.

Với những tính năng, công nghệ cao cấp, có thể kể đến như bảo mật chống trộm, nhiếp ảnh điện toán với chụp sNight, sMacro, Khoảnh khắc, Trí tuệ nhân tạo AI và điều khiển bằng cử chỉ trên BOS, Bkav "tự định giá" rằng A series là dòng sản phẩm giá tốt (hay nói cách dễ hiểu hơn là dòng sản phẩm tầm trung & cận cao cấp).



Eugene | Techrum.vn
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom