Microsoft chính thức phát hành Visual Studio phiên bản 2022 với rất nhiều cải tiến và tính năng mới

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,472
Được thích
2,520
2874 #1

Microsoft đã chính thức phát hành phiên bản 2022 mới nhất của phần mềm viết code Visual Studio vào ngày hôm nay với hàng loạt tính năng mới được cập nhật. Mang lại những khả năng mới cho các nhà phát triển nhằm tăng tốc quá trình viết code và tạo ra các ứng dụng tốt hơn.

Theo đó thì Visual Studio 2022 là bản cập nhật lớn đầu tiên cho Visual Studio trong hơn hai năm, sau Visual Studio 2019. Bản cập nhật mới nhất đi kèm với một thay đổi rất quan trọng như việc Visual Studio đã chuyển sang dạng ứng dụng 64-bit.

Đây là một tin lớn cho các nhà phát triển, vì với phiên bản Visual Studio 2022 mới thì họ có thể sử dụng được nhiều RAM hơn của PC, laptop, giúp cho việc biên dịch và làm việc với các dự án lớn và phức tạp nhanh hơn nhiều. Đổi lại, Visual Studio 2022 sẽ ngừng hỗ trợ với các thiết bị 32-bit cũ vì không còn nhà phát triển nào tạo ra những ứng dụng 32-bit nữa.

Ngoài ra, Visual Studio 2022 còn đi kèm với rất nhiều tính năng và tiện ích. Hai trong số những tính năng đó được Microsoft đề cao nhất đó chính là IntelliCode và Hotload. IntelliCode là một công cụ trợ giúp các nhà phát triển viết code bằng cách sử dụng AI để đề xuất ra các lệnh code hữu ích liên quan đến những gì mà các nhà phát triển đang code. Còn Hotload cung cấp khả năng thực hiện các thay đổi đối với code, xem chúng hoạt động như thế nào mà không cần phải chạy lại.


Bên cạnh đó, Visual Studio 2022 còn đi kèm với phiên bản mới của .NET Framework 6, C ++, và C # 10. Đây là các thư viện code sẽ đồng hành cùng các nhà phát triển trong quá trình tạo ra các ứng dụng mới trên Visual Studio 2022. Bạn đọc hiện có thể tải xuống Visual Studio 2022 và .NET Framework 6 từ trang web chính thức của Microsoft theo đường link mà TECHRUM để ở dưới đây.
Theo X.DA
Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:
Top Bottom