Sau tất cả, Apple đồng ý cho các bên thứ ba thay màn hình iPhone 13

Chu Hiển Đạt

Học sinh ham ăn
Tham gia
1/1/15
Bài viết
1,711
Được thích
1,743
793 #1

Từ thời điểm ra mắt, Apple đã chặn các bên thứ ba thay thế màn hình của iPhone 13 bằng cách làm Face ID ngưng hoạt động khi ráp màn hình không đi kèm với máy vào. Tuy nhiên, theo một báo cáo gần đây từ The Verge thì Apple đã thay đổi suy nghĩ của họ.

Theo quy trình sửa chữa iPhone 13 được iFixit đề cập chi tiết, các đơn vị sửa chữa sẽ cần phải chuyển một chip điều khiển rất nhỏ từ màn hình gốc sang màn hình mới để duy trì hỗ trợ Face ID. Con chip điều khiển này rất nhỏ và việc nhấc ra chỉ với các công cụ thông thường gần như là điều không thể, thay vào đó thì phải can thiệp bằng cách khò nhiệt và dùng keo, với tỷ lệ rủi ro rất cao và không đảm bảo được độ bền của thiết bị. Điều này ít nhiều gây ra khó khăn cho việc sửa chữa ở các tiệm sửa bên thứ ba.

Tuy vậy, có vẻ như Apple đã "quay xe" với cách chống lại các bên sửa chữa thứ ba này. Theo đó, Apple sẽ tung ra một bản cập nhật phần mềm mới, giúp Face ID vẫn có thể hoạt động sau khi thay màn hình mà không cần phải tráo đổi chip điều khiển (microcontroller).

Trong báo cáo không hề đề cập đến thời gian Apple tung bản cập nhật phần mềm nói trên, dù vậy thì đây cũng là một tín hiệu đáng mừng đối với người dùng iPhone 13 và các bên sửa chữa độc lập.

Xem thêm:


Eugene | Techrum.vn
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom