Mời chiêm ngưỡng mô hình 3D Apple Car dựa trên các bằng sắng chế đã được cấp

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1122 #1

Dựa trên loạt bằng sáng chế đã được cấp cho Apple, các chuyên gia ô tô tại Vanarama đã tạo ra một mô hình 3D với khả năng tương tác trực tiếp thông qua màn hình máy tính và họ nghĩ rằng đây có thể là Apple Car trong tương lai.

Bản concept này mang đến cái nhìn tổng quan về cả thiết kế ngoại thất lẫn nội thất chiếc Apple Car, cùng với đó là những giải thích về từng chi tiết dựa theo thông tin thu thập từ các bằng sáng chế có liên quan của Apple.

Ngoại thất và khung xe

Mô hình của Vanarama được tạo hoàn toàn ở dạng 3D, cho phép bạn xoay xe 360 độ, xem phía trước, sau và hai bên như các hãng xe thường làm với bản demo sản phẩm trên trang web. Thiết kế của mô hình này dường như lấy cảm hứng từ Cybertruck, mặc dù có các góc tròn hơn, ít sắc bén hơn. Điều đầu tiên bạn có thể thấy là thiết kế không trụ của lớp kính bao gồm cửa sổ, cửa sổ trời và kính chắn gió. Bằng sáng chế đặc biệt này (US10384519B1) cho thấy rằng, Apple đã phát minh ra cách chế tạo ô tô mà không cần khung xe kéo dài truyền thống, thay vào đó sẽ chia thành từng mảnh dạng mô-đun khác nhau cho các tấm kính.

Ngoại thất của xe cũng sử dụng cửa thích ứng từ bằng sáng chế US10384519B1. Vanarama đã sử dụng một số đặc điểm riêng của Apple (như logo quả táo, lưới tản nhiệt Mac Pro) vào mẫu thiết kế này, phần khung màu trắng mềm mại và tay nắm cửa có thể thu vào.



Nội thất và phần mềm

Phần nội thất của xem, Vanarama đã mô phỏng một màn hình cảm ứng cỡ lớn toàn toàn bộ bảng điều khiển. Bằng sáng chế US20200214148A1 cho phép Apple tích hợp một màn hình siệu rộng liền mạch, kết hợp cùng thiết kế bảng điều khiển, trợ lý ảo Siri và làm giả số phần mềm cho concept Apple Car. Nếu quan sát kỹ hơn, bạn có thể thấy một số chức năng điều khiển nhiệt độ, trình khởi chạy để mở các ứng dụng tương tự như CarPlay, trình phát đa phương tiện v.v... Thậm chí còn tích hợp màn hình mini vào giữa vô lăng để theo dõi thông tin xe (tốc độ, nhiên liệu, chỉ báo v.v...)



Tất nhiên đây chỉ là bản concept dựa trên bằng sáng chế của Apple chứ không phải thiết kế chính thức như đồn đại. Các bằng sáng chế ban đầu của công ty ít khi tiết lộ một sản phẩm thực tế sẽ trông như thế nào khi nó được ra mắt chính thức. Tuy nhiên, chúng ta có thể xem như đây là khái niệm đầu tiên cho chiếc Apple Car trong tương lại.

Nếu muốn xem và tương tác trực tiếp với mô hình Apple Car dưới dạng 3D, bạn có thể truy cập vào liên kết sau: Visualised: cars created by tech giants

[...] Xem chi tiết tại đây: Auto experts use Apple patents to create interactive 3D model of what the Apple Car might look like


TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom