Huế - một đêm đông vắng lặng qua ống kính iPhone 6s

Chu Hiển Đạt

Học sinh ham ăn
Tham gia
1/1/15
Bài viết
1,711
Được thích
1,743
1232 #1

Nhân một ngày tạnh mưa, hãy để TECHRUM "dắt" bạn đi khám phá một buổi tối của Huế qua ống kính iPhone 6s nhé.


Một mùa đông lại đến xứ sở Cố đô - lại một chuỗi ngày tháng lạnh lẽo kéo dài. Thật may thay, trong những chuỗi ngày ấy lại có một hôm bỗng chốc ông trời ngừng mưa và một thằng sinh viên nghèo lười học, chỉ vùi chăn suốt những ngày tháng vì nỗi sợ dịch bệnh như mình lao ra đường, ăn vài quả trứng nướng cho ấm bụng và dạo quanh vài con phố vắng, chụp một vài bức hình vu vơ.

Cũng như tâm hồn của của người viết - một thằng sinh viên nghèo không có đam mê gì ngoài công nghệ và trứng nướng - bộ ảnh này hoàn toàn là ngẫu hứng, không hề có bất kỳ sự thống nhất nào về mặt địa lý, không gian và thời gian cả.

"Khi ta quay lưng đi trên con phố, giữa những ánh đèn xe qua..."

Sau hơn một năm tận hưởng yên bình, COVID-19 đã bắt đầu len lỏi vào thành phố nhỏ bé này, với những ca cộng đồng đầu tiên ở vùng trung tâm thành phố và đang dần lan rộng ra. Vốn dĩ là một vùng đất nổi tiếng với sự trầm mặc, yên ắng hơn về mùa đông, dịch bệnh là một nguyên nhân nữa khiến người dân xứ này chỉ muốn vùi trong chiếc chăn bông ở nhà.

Những con đường không một bóng người, dù chỉ mới 7h tối...
Những con đường không một bóng người, dù chỉ mới 7h tối...










Một số bức ảnh thật "vu vơ"

Mặc dù một số "biểu tượng" đã bị tắt đèn do tình hình dịch bệnh, khi "phố lên đèn" thì một số kỳ quan vẫn ngập trong những ánh đèn lung linh. Thế nhưng, những ánh đè lung linh ấy vẫn mang những sắc thái buồn của mảnh đất cố đô này...

Có những bức ảnh thật vu vơ...
Có những bức ảnh thật vu vơ...











Đối với một thằng nghèo đam mê công nghệ, dăm quả trứng nướng là niềm vui bất tận....

Và cuối cùng là mục đích ra đường ngày hôm nay: một vài quả trứng nướng nóng hổi, cùng một ít rau dăm và một chén nước chấm thật ngon là đã đủ để sưởi ấm tâm hồn...


Mình cũng muốn chụp vu vơ nhiều hơn nữa, thế nhưng pin của iPhone 6s trong thời điểm này cũng có hạn lắm, vậy nên đành chấm dứt topic này ở đây thôi.

Trong thời điểm hiện tại - hơn 6 năm kể từ khi được Apple chính thức ra mắt, iPhone 6s đã khá là già cỗi và trở nên chậm chạp, yếu kém về mặt cấu hình lẫn tính năng, dù thiết bị này vẫn được Apple "ưu ái" hỗ trợ nâng cấp lên iOS 15. Với giá chỉ 2 triệu đồng trên thị trường hàng cũ, iPhone 6s vẫn đáng để mua, nhưng để làm máy phụ thôi nhé.


Eugene | Techrum.vn
 
Tham gia
20/10/21
Bài viết
62
Được thích
4
#2
Thật 6S không hả !?
Chứ 12 Pro chụp mình chụp xong, xem lại mình muốn ói 8-X
 

tmcuong

Member
Tham gia
30/3/20
Bài viết
82
Được thích
19
#3
Rất thích đọc những bài viết như vậy, những bức ảnh như vậy, cảm xúc như vậy.

Cảm ơn.
 

azunite

Member
Tham gia
12/2/20
Bài viết
35
Được thích
10
#4
Mình vẫn dùng 6s plus làm máy chính. Vẫn chưa có lý do gì để mình đổi máy
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom