Trong tương lai, chúng ta có thể ẩn nội dung trên iPhone và chỉ hiển thị qua một loại kính đặc biệt

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
808 #1

Theo thông tin mới nhất từ Văn phòng Sáng chế & Thương hiệu Hoa Kỳ, bằng sáng chế mới do Apple đệ trình tiết lộ một tính năng bảo mật được thiết kế để ẩn nội dung trên iPhone và chỉ hiển thị khi xem qua loại kính đặc biệt!

Bằng sáng chế này của Apple đề cập đến một hệ thống đặc biệt, có thể hiển thị kết quả đầu ra được điều chỉnh khả năng hiển thị và đồ họa tiêu chuẩn trên thiết bị điện tử. Điều thú vị nằm ở phần mô tả nhắm đến một loại "kính bảo mật", ngăn những người xung quanh xem nội dung trên màn hình thiết bị, vì cách duy nhất để xem chúng là thông qua lớp kính.


Ngoài công nghệ bảo mật mới, có vẻ như Apple cũng đang nghiên cứu về Face ID thế hệ tiếp theo. Bằng sáng chế mô tả hệ thống xác nhận danh tính với khả năng phân biệt từng chi tiết trên khuôn mặt người dùng, chẳng hạn như kiểu tóc, râu, ria mép, kính đeo, không đeo kính, kính đọc sách, kính râm v.v... Mặc dù vậy, nhiều khả năng Face ID sẽ được tích hợp cho các dòng máy Mac, còn iPhone/iPad/iPod touch vẫn phù hợp hơn khi sử dụng Touch ID bởi người dùng dễ dàng chuyển đổi nhanh chóng giữa các tác vụ hơn (thanh toán, xác nhận ví điện tử, xác minh tài khoản v.v...).

Cần lưu ý rằng, việc Apple hay bất kỳ công ty công nghệ nào gửi đơn đăng ký bằng sáng chế chưa chắc là chúng sẽ được sử dụng (ít nhất là trong vài năm tiếp theo nếu được cấp phép). Tuy nhiên, đây vẫn là một thông tin thú vị khi thấy rằng "táo cắn dở" đang nghiên cứu các công nghệ mới để tăng thêm giá trị cho hệ sinh thái của mình.


TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom