Snapdragon 898 có thể sẽ "kế thừa" các vấn đề quá nhiệt và tiêu thụ điện năng cao của Snapdragon 888

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,503
1068 #1

Snapdragon 888 là chipset được phát triển trên tiến trình 5nm đầu tiên của Qualcomm, nó thực sự là một bước tiến lớn hàng đầu mang lại hiệu suất đáng kinh ngạc với mức tiêu thụ điện năng vừa phải. Đây là trên lý thuyết khi trên thực tế, Snapdragon 888 lại bị người dùng chỉ trích rất nhiều vì vấn đề quá nhiệt.

Rất nhiều người dùng huy vọng rằng những lời chỉ trích liên quan đến khả năng tản nhiệt đối với Snapdragon 888/888 Plus sẽ giúp Qualcomm phát triển phiên bản kể nhiệm Snapdragon 898 có hiệu quả tản nhiệt tốt hơn và không còn vấn đề quá nhiệt. Tuy nhiên các rò rỉ gần đây cho thấy rằng những mẫu smartphone trang bị Snapdragon 898 khi chơi các tựa game nặng sẽ gặp phải sự cố và FPS giảm mạnh khi thiết bị nóng lên.

Cụ thể theo leaker @FrontTron đã báo cáo rằng Snapdragon 898 sẽ được phát triển trên tiến trình 4LPX, về bản chất của nó không gì khác gì tiến trình 5LPP trên Snapdragon 888. Ngoài ra, tiến trình 5LPP cũng không khác một biến thể cải tiến của tiến trình 7LPP trước đó. Thông tin này khiến nhiều người dùng nhận định rằng Snapdragon 898 có thể sẽ kế thừa tất cả các vấn đề quá nhiệt và tiêu thụ điện năng cao của người tiền nhiệm Snapdragon 888.


Những nhà sản xuất smartphone gần như chắc chắn đã biết rõ về hiệu suất mạnh nhưng cực kỳ nóng của Snapdragon 898 và rõ ràng họ đang tự trang bị cho những mẫu smartphone của mình các công nghệ làm mát tiên tiến có thể "xoa dịu" nhiệt lượng của Snapdragon 898. Ngoài ra, đừng quên rằng Exynos 2200 đang chuẩn bị được Samsung công bố, nó được phát triển tiến trình mới nhất của Samsung. Có thể việc sử dụng một công nghệ khác sẽ cho phép chipset sắp tới của Samsung nổi bật hơn hẳn so với đối thủ về mức tiêu thụ năng lượng và ít nóng hơn.

Các nguồn tin rò rỉ gần đây báo cáo rằng một số nhà sản xuất nổi tiếng đang chuẩn bị ra mắt những mẫu smartphone Gaming đầu tiên trang bị Snapdragon 898 mới nhất của Qualcomm. Theo thông tin có được, chipset Snapdragon 898 sẽ có 8 nhân, trong đó một lõi Cortex-X2 xung nhịp 3.0 GHz mạnh mẽ, ba lõi Cortex-A710 hiệu năng cao xung nhịp 2.5 GHz và bốn lõi Cortex-A510 tiết kiệm năng lượng xung nhịp 1,79 GHz. Chipset mới sẽ được trang bị GPU Adreno 730 và modem 5G.

Theo Gizchina
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom