Hướng dẫn bật chế độ Efficiency Mode để giúp tiết kiệm Pin và đỡ ngốn RAM hơn trên Microsoft Edge

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
1906 #1

Kể từ phiên bản 95.0.1020.30 trở đi, trình duyệt Microsoft Edge có một tính năng mới mang tên Efficiency Mode giúp tiết kiệm Pin cũng như cải thiện việc quản lý sử dụng RAM ngay trong trình duyệt. Tính năng năng này đảm bảo rằng RAM được phân bổ hiệu quả trong PC, laptop của bạn ngoài ra còn giúp kéo dài thời lượng Pin cho laptop của bạn. Trong bài viết này, TECHRUM sẽ hướng dẫn bạn bật tính năng vô cùng hữu ích này.

Khi bật tính năng này, bạn có thể nhận thấy tốc độ của Microsoft Edge bị giảm nhẹ. Đó là do trình duyệt đang cố gắng tận dụng tối đa lượng Pin hiện có trên laptop của bạn. Tuy nhiên nếu bạn đang cắm sạc cho laptop, sử dụng PC, hoặc có một CPU tốt, một sự sụt giảm hiệu năng rất nhẹ có thể sẽ không làm ảnh hưởng đến bạn. Để bật tính năng này, hãy làm theo các bước bên dưới.

Hướng dẫn bật/tắt chế độ Efficiency Mode trong Microsoft


B1: Mở trình duyệt Microsoft Edge (phiên bản 95.0.1020.30 trở lên) > nhấn vào icon dấu ba chấm ngang ở góc trên cùng bên phải > chọn 'Cài đặt' (hoặc bạn cũng có thể nhấn tổ hợp phím tắt Alt + F để mở cài đặt)


B2: Chọn vào tab 'Hệ thống và hiệu suất'

B3: Tại đây bạn sẽ thấy tùy chọn 'Tối ưu hóa hiệu năng' (nếu không có bạn nên cập nhật lên phiên bản mới nhất của Microsoft Edge). Ở phần 'Bật chế độ hiệu quả khi' bạn bấm vào menu và chọn tùy chọn bạn muốn. Bạn có thể chọn bật chế độ Efficiency Mode trong trường hợp 'Đã rút sạc, pin yếu', 'Đã rút sạc', 'Luôn luôn' hoặc 'Không bao giờ'.


Khi bạn đã kích hoạt chế độ Efficiency Mode , bạn có thể tắt nó bằng cách chọn 'Không bao giờ'

B4: Bạn nhấn vào tab 'Giao diện' > kéo xuống phần 'Chọn nút để hiện trên thanh công cụ' và bật tùy chọn 'Nút Hiệu năng" lên.


Ngay sau khi bật, bạn sẽ thấy một icon mới xuất hiện trên thanh Toolbar. Bạn có thể sử dụng icon này để bật hoặc tắt chế độ Efficiency Mode trong tương lai.


Chúc bạn thành công!
Theo Wccftech
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom