Sony chính thức ra mắt máy quay VENICE 2 với cảm biến full-frame 8.6K, độ rộng dải sáng 16 điểm dừng, ngàm E-Mount

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
1839 #1

Đúng như thông báo, tối qua (22:00 GMT+7, 15/11), Sony chính thức tổ chức sự kiện ra mắt máy quay phim mới thuộc dòng CineAlta và tại sự kiện này, công ty đã giới thiệu máy quay VENICE 2, khi được xây dựng dựa trên sức mạnh của máy quay VENICE đời đầu với các tính năng mới gồm thiết kế nhỏ gọn, khả năng ghi hình bên trong và tùy chọn cho 2 cảm biến khác nhau: cảm biến full-frame 8.6K mới hoặc cảm biến VENICE 6K. Ngoài ra, máy cũng thừa hưởng các tính năng phổ biến gồm khoa học màu sắc, Dual Base ISO và 8 điểm dừng của bộ lọc ND tích hợp.

Theo đó, được kết hợp với cảm biến hình ảnh CMOS full-frame 8.6K (8640 x 5760 pixels) mới, máy quay VENICE 2 mang đến chất lượng hình ảnh tuyệt vời với độ rộng dải sáng 16 điểm dừng nhằm ghi lại những hình ảnh đẹp với độ phân tách màu sắc và chi tiết bóng tối tuyệt vời. Máy cũng thừa hưởng khoa học màu sắc (hay color science) từ máy quay VENICE đời đầu, khi được đánh giá cao về khả năng giữ tông màu da tự nhiên.

Máy quay VENICE 2 8K CineAlta có ISO cơ bản kép duy nhất là 800 / 3200, cho phép các nhà làm phim quay được những hình ảnh cực kì sạch sẽ, với những thước phim đẹp giống các hình ảnh chụp trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau. Máy hỗ trợ mọi thứ từ full-frame, full-frame anamorphic cho đến Super35, tất cả đều ở độ phân giải tối thiểu 4K, tạo ra hệ thống máy quay vượt trội và linh hoạt cho các nhà quay phim và sản xuất.


Nhằm minh họa sức mạnh của máy quay VENICE 2 và cảm biến 8.6K mới, Sony đã làm việc với các nhà quay phim hàng đầu nhằm kiểm tra chất lượng hình ảnh của máy trên một số cảnh quay phim riêng biệt mà không cần sử dụng bất kì hệ thống chiếu sáng phim chuyên nghiệp nào cả.

Với cảm biến 8.6K mang đến khả năng lấy mẫu oversampling, hình ảnh được ghi trên máy quay VENICE 2 sẽ ít nhiễu hơn và thông tin phong phú hơn trong việc sản xuất nội dung 2K / 4K, tức là máy quay này rất phù hợp với nội dung VR trong các thiết lập VFX và Virtual Production, mang lại trải nghiệm sống động và hình ảnh chân thực, đặc biệt khi kết hợp với màn hình Crystal LED lớn và có độ tương phản cao của Sony.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2017, máy quay VENICE đã được sử dụng để quay hơn 300 phim chiếu rạp, phát sóng, truyền hình cáp và phát trực tuyến, gồm cả loạt phim The Crown đạt giải Emmy. Cập nhật phần cứng và firmware thường xuyên nhằm đáp ứng nhu cầu sáng tạo mới nhất là chìa khóa để máy quay VENICE được áp dụng rộng rãi.


Máy quay VENICE 2 duy trì nhiều tính năng đã làm nên thành công của máy quay VENICE đời đầu gồm Dual Base ISO, 8 điểm dừng của bộ lọc ND tích hợp, khả năng tương thích với nhiều loại ống kính gồm tất cả ngàm PL và ngàm E của Sony, cho phép bộ điều hợp cho vô số ống kính, công ty cho biết.

Nhờ phản hồi trực tiếp từ cộng đồng sản xuất, máy quay VENICE 2 được thiết kế với thân máy nhỏ hơn và nhẹ hơn so với máy quay VENICE đời đầu, trong khi vẫn giữ được khả năng hoạt động trực quan.

Mặc dù nhỏ hơn 44 mm và nhẹ hơn khoảng 10%, máy vẫn cho phép ghi hình X-OCN, Apple 4K ProRes 4444 và 422 HQ mà không cần đầu ghi AXS-R7, mang lại khả năng sử dụng được nâng cao với thân máy nhỏ gọn và nhẹ.


Độ phân giải chụp do người dùng lựa chọn của cảm biến hình ảnh 8.6K cho phép quay ở nhiều chế độ khác nhau như sau và thông tin đầy đủ về chế độ hình ảnh, người dùng có thể xem thêm tại đây:
  • 8.6K, 3:2, 30FPS, Full-Frame
  • 8.2K, 17:9, 60FPS, Full-Frame
  • 5.8K, 6:5 Anamorphic, 48FPS, Super35
  • 5.8K, 17:9, 90FPS, Super35
Nhằm tăng khả năng linh hoạt hơn tại chỗ, máy quay VENICE 2 bổ sung thêm tính năng độc đáo nhằm hoán đổi khối cảm biến hình ảnh (hay image sensor block). Máy quay có thể được sử dụng với cảm biến 8.6K cũng như khối cảm biến 6K.

Thân máy sẽ tự động nhận ra sự thay đổi và sẽ khởi động mà không cần trao đổi bất kì firmware hoặc cài đặt lạ nhằm tăng thêm tính linh hoạt tại chỗ. Cảm biến 6K cũng sẽ cho phép tốc độ khung hình cao hơn.


Nhỏ và nhẹ nhưng nhờ được thiết kế chắc chắn, thân máy của máy quay VENICE 2 tận dụng thẻ AXS AXS-A1TS66 tốc độ cao 6.6 Gbps mới khi có thể ghi hình ở mức ghi 8K 60p. Đầu đọc thẻ nhớ AXS hiện có gồm AXS-AR3 thông qua cổng Thunderbolt 3.

Ngoài ra, giao diện người dùng của máy quay VENICE 2 cũng giống với máy quay VENICE đời đầu nhưng kết hợp các cải tiến nhằm sử dụng được dễ dàng hơn và thậm chí trực quan hơn. Máy quay này mang đến thiết kế tiên tiến, đồng thời tương thích với hầu hết các phụ kiện của máy quay VENICE đời đầu.

Các bản nâng cấp khác cho máy quay VENICE 2 dựa trên phản hồi từ người dùng máy quay VENICE hiện tại nhằm nâng cao khả năng sử dụng gồm:
  • Đầu ra 4K với LUT được áp dụng
  • Cải thiện xử lí 3D LUT nhằm cải thiện chất lượng hình ảnh
  • Các thay đổi EI được áp dụng trực tiếp cho các đầu ra S-Log3
  • Điều khiển LUT / ASC-CDL qua Ethernet / Wi-Fi
  • Zoom to Fit (ghi hình Full-Frame với màn hình 17:9 / 16:9)
  • Vị trí đầu nối Ethernet đã được thay đổi thành Camera Assistant
  • Đầu nối đầu ra Lemo 2pin 12V
  • Đã cài đặt micro bên trong

Cuối cùng, Sony cho biết máy quay VENICE 2 với cảm biến hình ảnh 8.6K dự kiến bắt đầu xuất xưởng vào tháng 2/2022 và máy quay VENICE 2 với cảm biến hình ảnh 6K dự kiến bắt đầu xuất xưởng vào tháng 3/2022.

Ngoài ra, máy quay VENICE 2 6K có thể được sử dụng với hệ thống VENICE Extension System hiện có và hệ thống Extension System thế hệ tiếp theo cho máy quay VENICE 2 8K dự kiến sẽ được ra mắt vào đầu năm 2023. Tuy nhiên, Sony không công bố mức giá bán lẻ đề nghị cho cả hai máy quay này.




Xem thêm:


Theo Sony Cine.​
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom