Microsoft hứa hẹn rằng Windows 11 sẽ "nhanh hơn, mượt hơn" vào năm 2022 tới

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,346
Được thích
2,503
1088 #1

Kể từ khi Windows 11 chính thức phát hành vào đầu tháng 10, rất nhiều người dùng đã phàn nàn rằng giao diện người dùng WinUI của Windows 11 hoạt động chậm chạp hơn so với Windows 10. Điều này ảnh hưởng rất lớn đề quá trình sử dụng PC, laptop của người dùng Windows 11 khiến Microsoft đang phải lên kế hoạch cho việc tối ưu hóa lại hiệu suất của giao diện người dùng trên Windows 11.

Cụ thể trong Feedback Center của Microsoft, rất nhiều người dùng đã phàn nàn rằng khi họ sử dụng những ứng dụng hệ thống có chứa các thành phần của giao diện người dùng WinUI trên Windows 11 thì PC, laptop của họ sẽ gặp một số vấn đề về hiệu suất. Ví dụ như việc sử dụng File Explorer trên Windows 11 nhánh Dev thường xuyên bị treo ngẫu nhiên.


Ngoài ra, một người dùng khác trên Feedback Center cũng phản ánh rằng khi sử dụng OneDrive để đồng bộ hóa các folder thì độ mượt tổng thể của giao diện người dùng trên Windows 11 đã bị giảm đáng kể. Tuy nhiên, khi người dùng sử dụng phím F11 để hiển thị toàn màn hình thì có thể làm giảm bớt đáng kể độ giật lag. Đây chỉ là một giải pháp tạm thời và nó không phải là một giải pháp lâu dài. Do đó Microsoft cần cải thiện hiệu suất của các thành phần trong giao diện người dùng của Windows 11.


Trước tình hình đó, Microsoft mới đây đã chính thức tuyên bố rằng hãng đang rất nỗ lực để nâng cao hiệu suất của Windows 11 nhánh Dev và hãng sẽ có những cải tiến trong bản Build 22478 sắp tới để giải quyết vấn đề này. Ngoài ra, Microsoft cũng có kế hoạch tập trung vào việc cải thiện hiệu suất của giao diện người dùng Windows 11 vào năm 2022.


Hiệu suất sẽ là một trong những trọng tâm của chúng tôi vào năm 2022. Phần lớn trọng tâm đó sẽ được tập trung vào các yếu tố giao diện người dùng của Windows 11," Microsoft cho biết.

Theo Gizchina
Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom