Trình phát huyền thoại Winamp sắp được "hồi sinh" dưới diện mạo hoàn toàn mới

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
3860 #1

Winamp là trình phát nhạc mang tính biểu tượng đối với phần lớn người dùng máy tính, được phát hành lần đầu tiên vào năm 1997 và nhanh chóng trở nên phổ biến trên hầu hết PC cho đến tận nhưng năm 2000. Với số lượng bản cập nhật ít ỏi, không thể bắt kịp xu hướng hiện đại khiến phần mềm này dẫn trở nên phai mờ trong khoảng thời gian dài. Mặc dù đã có một số nố lực cả từ phía nhà phát triển lẫn cộng đồng nhằm hồi sinh lại, nhưng có vẻ như Winamp sẽ không còn là trình phát nhạc như phiên bản gốc!

Tính từ năm 1997 đến 2013, v5.666.3516 là bản cập nhật cuối cùng của Winamp trước khi chim vào quên lãng. Vào tháng 10 năm 2018, một bản dựng chưa hoàn thiện của v5.8 đã bị rò rỉ và Radionomy (chủ sở hữu Winamp, hiện được gọi là Shoutcast) đã quyết định công bố rộng rãi, đồng thời hứa hẹn sẽ tung ra nhiều bản cập nhật hơn, nhưng điều đó chưa bao giờ trở thành hiện thực!


Cho đến thời gian gần đây, việc thay đổi giao diện trang hỗ trợ Winamp lại khơi gợi niềm hy vọng với những fan hâm mộ, hứa hẹn một sự hồi sinh của trình phát nhạc mang tính biểu tượng nhất thế giới.

Hiện tại vẫn chưa có nhiều thông tin về dự án này, nhưng có vẻ như nó sẽ không giống như phiên bản gốc mà thay vào đó là một nền tảng kết nối giữa người sáng tạo và người dùng. Theo AudioValley (công ty mẹ của Shoutcast) cho biết, Winamp phiên bản mới sẽ địa điểm lý tưởng cho những người đam mê âm nhạc, kết nối người sáng tạo và người tiêu dùng, các kênh podcast, đài phát thanh, radio book hay bất kỳ nội dung nào có liên quan.



Nghe có vẻ như Winamp sắp trở thành một nền tảng phát trực tuyến giống như Spotify hay Pandora, thay vì được phát hành dưới dạng bản cập nhật phần mềm dựa trên phiên bản gốc từ năm 2013. Dự án này đang trong giai đoạn beta và bạn có thể đăng ký trải nghiệm trước qua liên kết phía dưới nhé:


TECHRUM.VN / THEO: X.DA
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom