Qualcomm có thể gọi Snapdragon 898 sắp ra mắt với cái tên là "Snapdragon 8 Gen1"

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,479
Được thích
2,520
626 #1

Qualcomm đang chuẩn bị những khâu cuối cùng trước khi hội nghị Tech Summit 2021 được diễn ra vào ngày 30 tháng 11 tới. Đó cũng là thời điểm mà Qualcomm sẽ cho ra mắt chipset cao cấp mới nhất của mình được đồn đại là Snapdragon 898. Tuy nhiên vài tuần trước khi hội nghị diễn ra, một số tìn đồn cho biết rằng chipset mới nhất của Qualcomm sẽ không được gọi là Snapdragon 898, mà sẽ được lấy tên mới là “Snapdragon 8 Gen1”.

Cụ thể theo thông tin rò rỉ mà leaker nổi tiếng Digital Chat Station cho biết trên mạng xã hội Weibo thì Snapdragon 8 Gen1 sẽ là tên chính thức của chipset cao cấp mới nhất mà Qualcomm đang chuẩn bị ra mắt. Thành thật mà nói, việc thay đổi tên sẽ giúp mọi thứ dễ dàng hơn khi phân biệt giữa hai chipset thay vì được gọi là Snapdragon 898 và Snapdragon 888 có thể gây nhầm lẫn vì cả hai tên đều có cách phát âm khá giống nhau.


Qualcomm cũng có thể mang đến một số cải tiến đáng kể cho Snapdragon 8 Gen1, hay bất cứ thứ gì bạn muốn gọi là nó trước khi ra mắt. Dự kiến chipset này sẽ cải thiện hiệu suất 20% so với người tiền nhiệm của nó khi sẽ có 1 nhân Cortex-X2 chính xung nhịp 3.0GHz, 3 nhân Cortex-A710 xung nhịp 2.5GHz và 4 nhân tích kiệm điện Cortex-A510 xung nhịp 1.79GHz.

Tuy nhiên theo một leaker nổi tiếng khác là Ice Universe, Qualcomm đã thực hiện các cải tiến trong tất cả các lĩnh vực ngoại trừ hiệu năng của chipset mới khi nó tiếp tục quá nóng, điều này cuối cùng sẽ dẫn đến việc công ty phải điều chỉnh nhiệt và giảm hiệu suất. Nhưng ngay cả sau khi Snapdragon 8 Gen1 chính thức ra mắt vào ngày 30 tháng 11 tới, sẽ mất một thời gian để chipset này đến tay người dùng trong các mẫu flagship Android mới nhất.

Theo Wccftech
Xem thêm:
 
Top Bottom