Hướng dẫn bạn cài đặt Media Player mới trên Windows 11 để làm trình phát nhạc, video chính cho PC, laptop

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
2703 #1

Như TECHRUM đã đưa tin, Microsoft mới đây đã chính thức tung ra ứng dụng Media Player mới và nó đang được thử nghiệm ngay bây giờ cho người dùng Windows 11 nhánh Dev. Ứng dụng mới hỗ trợ cả việc xem video lẫn phát âm thanh, trở thành người kế nhiệm cho Windows Media Player cổ điển và thay thế Groove Music từ thời Windows 10.

Media Player được Microsoft phát triển dựa trên XAML (UWP) và nó kết hợp giao diện các bo tròn mới để phù hợp với giao diện của Windows 11. Nó cũng hỗ trợ hiệu ứng mờ Mica mới khiến giao diện tổng thể của Media Player khá đơn giản và có vẻ như đây là một bản nâng cấp cho ứng dụng Groove Music của Windows 10.


Không giống như Groove Music, Media Player giới thiệu một sự kết hợp giữa ứng dụng Movies & TV và Groove Music. Với ứng dụng Media Player mới, bạn vừa có thể sử dụng nó để nghe nhạc lại vừa có thể xem nội dung đa phương tiện như video, phim với sự hỗ trợ cho các tính năng như HDR. Hiện tại, bạn có thể phát nhạc hoặc video và duyệt nhanh danh sách phát, cũng như tạo và quản lý danh sách phát để nghe lại sau này.

Nếu bạn đang sử dụng Windows 11 nhánh Dev nhưng vẫn được cập nhật lên ứng dụng Media Player cũng như bạn đã quá chán với việc sử dụng Groove Music từ thời Windows 10, thì hãy làm theo các bước hướng dẫn dưới đây của TECHRUM để cài ứng dụng Media Player mới lên Windows 11 nhánh Dev mà không cần phải đợi Microsoft. Lưu ý hướng dẫn này chỉ áp dụng cho bạn đọc sử dụng Windows 11 nhánh Dev version 10.0.2241 trở lên.

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng Media Player mới trên Windows 11

B1: Tải xuống file cài đặt của ứng dụng Media Player theo đường link mà TECHRUM để dưới đây
B2: Mở file lên > chọn Update và đợi ứng dụng Media Player được cài đặt vào Windows 11 của bạn


B3: Sau khi cài đặt thành công, bạn sẽ thấy ứng dụng Media Player xuất hiện trong Start Menu > bạn mở ứng dụng lên.

B4: Chọn Open file(s) để thêm các video, file nhạc vào ứng dụng Media Player để xem và nghe thôi.


Chúc bạn thành công!
Tổng hợp​
Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom