NVIDIA ra mắt công nghệ có thể giúp biến đổi từ ngữ bạn nhập vào thành hình ảnh "đẹp như tranh vẽ" ngay lập tức

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,440
Được thích
2,518
1210 #1

NVIDIA đã giới thiệu công nghệ GauGAN của mình lần đầu tiên vào năm 2019, với khả năng biến các bản phác thảo đơn giản thành hình ảnh chân thực. Công nghệ này sau đó đã được tích hợp vào ứng dụng NVIDIA Canvas, cho phép gười dùng tạo ra những hình ảnh đẹp như tranh vẽ nhưng chỉ cần vài nét vẽ nguệch ngoạc. Tuy nhiên có vẻ như gã khổng lồ GPU đang nhắm đến mục tiêu cao hơn với hệ thống AI của mình khi NVIDIA đang chuẩn bị tung ra công nghệ giúp biến từ ngữ thành hình ảnh.

Đã vài tháng trôi qua kể từ khi NVIDIA tung ra ứng dụng Canvas, gây sốc trên toàn thế giới với khả năng biến các bản phác thảo đơn giản thành hình ảnh chân thực. Nhưng quá trình phát triển của GauGAN vẫn đang tiếp tục và NVIDIA chuẩn bị tung ra GauGAN version 2.0 với khả năng ấn tượng hơn khi biến biến từ ngữ mà người dùng nhập vào thành hình ảnh chân thực, mang lại kết quả tương tự như kết quả mà ứng dụng Canvas khả năng biến các bản phác thảo đơn giản thành hình ảnh chân thực.


Như đã thấy trong video ở dưới đây, người dùng chỉ cần viết một đoạn văn bản ngắn mô tả những thứ mình đang muốn vẽ và một hình ảnh sẽ được tạo ngay lập tức dựa trên những từ ngữ của người dùng. Thêm một tính từ hoặc thay thế một danh từ trong cụm từ, và hình ảnh sẽ thay đổi tương ứng.

Để cá nhân hóa hơn, người dùng có thể sử dụng các từ đã viết để thay đổi hình dạng, kích thước và kết cấu của bất kỳ đối tượng nào trong hình ảnh. Người dùng có thể bắt đầu với một khuôn mẫu chung và sau đó đi vào thay đổi các chi tiết nhỏ bằng tay. Ví dụ như khi thay đổi mùa, lá trên cây cũng sẽ tự động thay đổi màu sắc. Hay khi một cái cây nằm phía trước một mặt hồ, bóng của cây sẽ in lên mặt nước. Nhờ đó mà hình ảnh khi hoàn thiện sẽ rất giống với thực tế.


Để đạt được những kết quả này, công nghệ chuyển văn bản thành hình ảnh GauGAN version 2.0 của NVIDIA đã sử dụng mô hình AI dựa trên phiên bản đầu tiên có thể biến các loại hình thể đa dạng thành hình ảnh, kết hợp với khả năng tạo văn bản thành hình ảnh chi tiết. Mô hình này đã được đào tạo bằng cách sử dụng 10 triệu hình ảnh phong cảnh, vì vậy rõ ràng với ông nghệ này, các ngành công nghiệp như thiết kế, phát triển game, dựng phim, kiến trúc sư có thể sẽ hoàn toàn thay đổi trong tương lai.

Hiện tại bạn có thể dùng thử bản demo GauGAN version 2.0 của NVIDIA bằng trình duyệt web của mình theo đường link mà TECHRUM để dưới đây:

Theo Techspot
Xem thêm:
 
Top Bottom