Ý phạt Google và Apple 10 triệu Euro vì sử dụng dữ liệu khách hàng trái phép

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
745 #1

Cơ quan quản lí chống độc quyền Ý đã phạt Google và Apple 10 triệu Euro (tức $11.2 triệu) cho mỗi bên vì "các hành vi gây hấn" liên quan đến việc sử dụng thương mại dữ liệu người dùng.

Theo đó, nhà chức trách cho biết trong tuyên bố rằng hai công ty công nghệ này đã không cung cấp "thông tin rõ ràng và tức thì" về cách thu thập và sử dụng dữ liệu của những người truy cập dịch vụ của mình.

Cả Google và Apple đều cho biết không đồng ý với quyết định của cơ quan chống độc quyền và sẽ kháng cáo. Cơ quan giám sát cho biết khi người dùng thiết lập tài khoản với Google, hệ thống được thiết kế theo cách mà các điều khoản và điều kiện về việc sử dụng dữ liệu được thiết lập để được chấp nhận.


Trong trường hợp của Apple, người dùng không có quyền lựa chọn về vấn đề này, cơ quan quản lí chống độc quyền cho biết thêm.

"Chúng tôi cung cấp sự minh bạch và kiểm soát hàng đầu cho tất cả người dùng, vì vậy họ có thể chọn thông tin nào để chia sẻ hoặc không và cách thông tin đó được sử dụng", Apple cho biết trong tuyên bố, khi mô tả quan điểm của cơ quan quản lí là "sai lầm".

Trong tuyên bố, Google cho biết công ty tuân theo "các hoạt động công bằng và minh bạch nhằm cung cấp cho người dùng các dịch vụ hữu ích, cũng như cung cấp thông tin rõ ràng về việc sử dụng dữ liệu của họ". Mức phạt này là số tiền tối đa có thể áp dụng trong những trường hợp này, cơ quan quản lí cho biết.

Xem thêm:


Theo Reuters.​
 
Tham gia
20/10/21
Bài viết
62
Được thích
4
#2
Hãy phạt đi, phạt đi… phạt thật nặng và nhiều tiền :v
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom