CEO Twitter Jack Dorsey thông báo từ chức

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
665 #1

Tối qua (29/11), CEO Twitter Jack Dorsey trong dòng tweet cho biết chính thức từ chức và có hiệu lực ngay lập tức, khiến cổ phiếu của công ty ngay lập tức giảm gần 10% trong phiên giao dịch cùng ngày.

Theo đó, ông Jack Dorsey đồng sáng lập Twitter với Evan Williams, Biz Stone và Noah Glass vào năm 2006 và giữ chức vụ CEO (hay Giám đốc điều hành) cho đến năm 2008. Sau đó, ông trở lại vai trò này vào năm 2015 sau khi cựu CEO Dick Costolo từ chức. Ông có tài sản ròng khoảng $11.8 tỉ, dẫn theo chỉ số theo dõi thời gian thực của tờ Forbes.

"Có rất nhiều lời bàn tán về tầm quan trọng của việc một công ty được 'người sáng lập lãnh đạo'", CEO Dorsey cho biết trong email gửi nhân viên được công bố trên Twitter. "Cuối cùng, tôi tin rằng đó là hạn chế nghiêm trọng và một điểm thất bại duy nhất. Tôi đã làm việc chăm chỉ nhằm đảm bảo công ty này có thể tách khỏi sự thành lập và những người sáng lập ra nó".


Vị trí của CEO Dorsey sẽ được thay thế bởi Giám đốc công nghệ Twitter Parag Agrawal, người đã được hội đồng quản trị của công ty nhất trí bổ nhiệm.

"Anh ấy từng là sự lựa chọn của tôi trong một thời gian vì anh ấy hiểu sâu sắc về công ty và nhu cầu của công ty", CEO Dorsey giải thích. "Parag đã đứng sau mọi quyết định quan trọng khiến công ty này xoay chuyển tình thế".

Ông cũng bày tỏ sự tin tưởng vào chủ tịch hội đồng quản trị độc lập Bret Taylor sắp được bổ nhiệm. "Anh ấy hiểu tinh thần kinh doanh, chấp nhận rủi ro, các công ty ở quy mô lớn, công nghệ, sản phẩm và anh ấy là một kĩ sư", ông Dorsey cho biết.


"Tất cả những điều trên mà hội đồng quản trị và công ty này xứng đáng nhận được ngay bây giờ". Ngoài ra, ông cũng ca ngợi tham vọng và tiềm năng của đội Twitter.

Tin tức này được phát đi lần đầu bởi đài CNBC đã khiến cổ phiếu Twitter bị tạm dừng trong phiên giao dịch trong ngày sau khi tăng mạnh trong phiên giao dịch trước giờ mở cửa.

Ngoài việc lãnh đạo, ông Dorsey còn là CEO của Square, một công ty thanh toán tài chính. Các nhiệm vụ song song của ông trước đây đã đặt ra câu hỏi về khả năng tập trung phù hợp vào các vấn đề mà Twitter phải đối mặt.


Năm 2020, nhà đầu tư tỉ phú Paul Singer của Elliott Management đã đưa ra một nỗ lực nhằm loại bỏ Dorsey. Tuy nhiên, ủy ban hội đồng quản trị Twitter giám sát cuộc đánh giá sau đó đã khuyến nghị giữ Dorsey ở lại vai trò này.

Ông Dorsey vẫn sẽ là thành viên hội đồng quản trị Twitter cho đến khi hết nhiệm kì tại cuộc họp năm 2022 của các cổ đông. Twitter sẽ tổ chức cuộc họp chung vào hôm nay (30/11, giờ Mỹ) nhằm thảo luận và trả lời các câu hỏi của nhân viên về quá trình chuyển đổi.
Công ty nhấn mạnh rằng không có sự thay đổi nào với triển vọng tài chính được chia sẻ trước đây của công ty trong Q4/2021, trong cả năm 2021 hoặc các mục tiêu vào năm 2023. Kết thúc phiên giao dịch cùng ngày, cổ phiếu của Twitter đạt mức giá 45.78 và giảm 2.74%.




Theo Fox Business.​
 
Top Bottom