Hai nhà mạng lớn của Mỹ đồng đề xuất hạn chế 5G ở những khu vực gần sân bay

Chu Hiển Đạt

Học sinh ham ăn
Tham gia
1/1/15
Bài viết
1,711
Được thích
1,743
682 #1

Trước những mối quan ngại về an toàn hàng không, Verizon và AT&T cùng đề xuất hạn chế sóng 5G băng tần C ở những khu vực gần sân bay và điều này nhận được sự hoan nghênh từ chủ tịch Cục hàng không Liên bang Mỹ.

Do có hai thuật ngữ khá dễ lẫn lộn ở trong bài viết này mình xin quán triệt trước các thuật ngữ được dùng như sau:
  • FCC: Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ
  • FAA: Cục hàng không Liên bang Mỹ.

Câu chuyện 'dramasita'

Quay lại thời điểm đầu năm 2021, FCC tổ chức đấu giá mạng 5G ở băng tần C, hai nhà mạng Verizon và AT&T 'chịu chi' đến 70 tỷ Mỹ Kim để thắng đấu giá và được quyền tiếp cận băng tần C. 70 tỷ được trao ra, thế nhưng FAA lại phản đối kịch liệt ngay sau đó với cáo buộc 'gây gián đoạn hệ thống không phận quốc gia Hoa Kỳ' và buộc hai nhà mạng này phải dời kế hoạch triển khai 5G ở băng tần C, hay nói cách khác là tiền trao rồi nhưng cháo chưa được múc.

Thương lượng với FAA, cả hai nhà mạng trì hoãn kế hoạch triển khai băng tần C từ 5/12/2021 sang đến 5/1/2022 để hai bên cùng thảo luận, giải quyết các quan ngại.

Hai nhà mạng đề xuất 'cho' FAA 6 tháng để chứng minh

Trong tuần trước, Verizon và AT&T đã đồng lòng đệ trình một đề xuất mới – giảm công suất các tháp di động và đặc biệt giới hạn 5G sử dụng băng tần C ở các khu vực gần sân bay trong vòng 6 tháng. Và trong quãng giời gian này, đổi lại thì các cơ quan quản lý liên bang phải đưa ra được kết luận cuối cùng, liệu sóng 5G ở băng tần C có thật sự ảnh hưởng của tín hiệu đối với cảm biến máy bay hay là không.

“Chúng tôi vẫn tự tin rằng 5G không gây ra rủi ro đáng tiếc cho an toàn hàng không, tuy vậy chúng tôi vẫn mong muốn rằng FAA sẽ phân tích thật kỹ về vấn đề này,” – trích thư Verizon và AT&T gửi đến ông Jessica Rosenworcel – chủ tịch FCC.​
Chủ tịch của FAA rất hoan nghênh đề xuất này của các nhà mạng, thế nhưng vẫn chưa chính thức gật đầu đồng ý với những thỏa thuận này. Về phía FCC, dù đã hơn 1 tuần trôi qua nhưng có vẻ như họ vẫn chưa phản hồi chính thức đến hai nhà mạng này.



Eugene | Techrum.vn
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom