Tham quan Nhà Trắng mùa giáng sinh cùng Google Street View

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
1079 #1

Nhắc đến Mỹ, có rất nhiều địa điểm để tham quan và có thể kể đến là Nhà Trắng - nơi ở và làm việc của các đời Tổng thống kể từ năm 1800. Cứ đến tháng 12 hằng năm, nơi này trở nên lộng lẫy hơn với cây thông và vật phẩm trang trí cho mùa lễ hội cuối năm.

Mới đây, nhằm giúp công chúng có cái nhìn rõ nét hơn về không khí giáng sinh, Nhà Trắng hôm 4/12 thông báo trên các mạng xã hội mời tất cả mọi người đến tham quan và chiêm ngưỡng các tác phẩm vừa được hoàn thành tại đây thông qua Google Street View (hay Chế độ xem phố).

Khi bấm vào, ta thấy ngay mục đầu tiên "Holidays at the White House" và tiếp tục bấm vào dòng chữ "View Street View images", Google sẽ đưa người dùng tham quan khu vực cánh Đông Nhà Trắng, nơi ở và làm việc của Đệ nhất Phu nhân.


Nơi này có 2 tầng, được xây dựng vào năm 1942 thời Thế chiến 2 và chủ yếu làm nơi trú ẩn cho Trung tâm Hoạt động Khẩn cấp Tổng thống (hay PEOC) với hầm ngầm được thiết kế nhằm bảo vệ cho Tổng thống Franklin Roosevelt và các nhân vật chủ chốt trong trường hợp xảy ra tấn công vào thời điểm đó.

Kể từ năm 1929, các Đệ nhất Phu nhân chịu trách nhiệm cho việc trang trí cây thông giáng sinh và xung quanh Nhà Trắng. Năm nay, người đảm nhiệm việc này là bà Jill Biden, phu nhân ông Joe Biden.

Có thể thấy, kể từ những cái bấm chuột tham quan từng nơi trong khu vực cánh Đông - cũng là nơi khách tham quan bắt đầu vào Nhà Trắng, thực sự mùa lễ hội và giáng sinh đã đến rất gần, chỉ còn khoảng 2.5 tuần nữa.


Ảnh: Tầng trên của khu vực cánh Đông

Ảnh: Tầng trên, góc trái của khu vực cánh Đông


Ảnh: Tầng trên, góc phải của khu vực cánh Đông


Ảnh: Cây thông giáng sinh được trang trí với các món đồ mang huy hiệu của tất cả các tiểu bang và vùng lãnh thổ của Mỹ đặt trong phòng Xanh Dương ở tầng trên, khu vực cánh Đông


Ảnh: Phòng cánh Đông (hay East Room), ở tầng trên
Theo công bố của Nhà Trắng, để hoàn thành công việc này không chỉ ở cánh Đông mà là cả toà nhà rộng lớn phải cần:
  • 41 cây thông giáng sinh khắp Nhà Trắng.
  • Khoảng 6000 feet ruy băng, hơn 300 ngọn nến và hơn 10 000 đồ trang trí đã được sử dụng trong năm nay để trang trí Nhà Trắng.
  • Hơn 78 750 đèn trang trí ngày lễ (hay holiday lights) trang trí cây, vòng hoa, vật trang trí và các màn hình trong Nhà Trắng.
  • 25 vòng hoa cổ điển tô điểm cho mặt tiền phía Bắc và Nam của Nhà Trắng.
  • Mất hơn 100 tình nguyện viên tận tụy làm việc cả tuần trang trí bên trong và ngoài Nhà Trắng.

Ảnh: Thiệp trang trí cùng cây thông được bày trí tại góc trái phòng cánh Đông, ở tầng trên


Ảnh: Hành lang trung tâm ở tầng dưới, khu vực cánh Đông


Ảnh: Phòng Trung Quốc (hay China Room) ở tấng dưới, khu vực cánh Đông


Ảnh: Phòng Khu vườn cánh Đông (hay East Garden Room) ở tầng dưới


Ảnh: Sảnh ở tầng dưới, khu vực cánh Đông
Chuyến tham quan trực tuyến này diễn ra khi các chuyến tham quan thực tế ở Nhà Trắng tạm hoãn do virus Corona. Người dùng có thể xem toàn cảnh 360 độ khi tham quan nơi này. Chi tiết hơn, người dùng có thể vào đây.

Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom