Việt Nam được lựa chọn là "cứ điểm sản xuất toàn cầu" của Samsung

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
888 #1

Sáng qua (6/12), tại trụ sở Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã tiếp ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam.

Theo đó, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái nhấn mạnh mối quan hệ tốt đẹp hiện nay giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc, nhất là trong các lĩnh vực: Kinh tế, thương mại 2 chiều, lao động việc làm, ODA,…. v.v. Trong kết quả chung đó, có sự đóng góp của các doanh nghiệp hai nước, trong đó có Samsung - nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng đề nghị, trong quá trình hoạt động nếu tập đoàn có gì khó khăn, vướng mắc thì chia sẻ, trên tinh thần hợp tác, trao đổi, cùng tìm biện pháp tháo gỡ, nhằm tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp phát triển.


Cảm ơn Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã dành thời gian tiếp, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam Choi Joo Ho cho biết, đến thời điểm hiện tại, tập đoàn đã đầu tư vào Việt Nam tổng cộng $17.74 tỉ, tỉ lệ giải ngân đạt 100% số vốn đã đăng kí.

Hiện Samsung có 8 cơ sở sản xuất, kinh doanh, nghiên cứu, các dự án lớn tập trung tại 3 địa phương là Bắc Ninh, Thái Nguyên và Thành phố Hồ Chí Minh. Trong 10 tháng đầu năm 2021, tổng doanh thu từ các hoạt động sản xuất kinh doanh tại Việt Nam đạt $60.47 tỉ, xuất khẩu đạt $53.52 tỉ,….

Cũng theo ông Choi Joo Ho, trong thời điểm dịch virus Corona lần 4, các nhà máy của Samsung gặp khó khăn trong việc cung ứng linh kiện, phải tổ chức sản xuất theo phương án "ba tại chỗ",.... v.v.


Trong bối cảnh đó, Samsung đã nhận được sự hỗ trợ toàn diện, hiệu quả của các cấp chính quyền nên kết quả sản xuất, kinh doanh đã tăng trưởng hơn 15% so với cùng kì năm trước.

Đại diện Samsung cũng đề nghị Chính phủ Việt Nam tiếp tục giúp đỡ các doanh nghiệp cơ chế để bảo đảm hoạt động sản xuất kinh doanh không bị gián đoạn, trong bối cảnh dịch virus Corona chưa rõ thời điểm chấm dứt.

Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam cũng cho biết, bên cạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh, tập đoàn đã phối hợp với Bộ Công Thương triển khai dự án hỗ trợ nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ.


Đến nay, dự án đã giúp được 330 doanh nghiệp Việt Nam cải tiến, nâng cao hiệu quả sản xuất,... Những doanh nghiệp đáp ứng được nhu cầu, sẽ tham gia vào mạng lưới của Samsung.

Với mục tiêu lựa chọn Việt Nam làm "cứ điểm sản xuất toàn cầu", Samsung cũng đã đầu tư xây dựng Trung tâm Nghiên cứu, phát triển tại Việt Nam, với khoảng 2000 kĩ sư đang nghiên cứu trong các lĩnh vực phần mềm, mạng 5G,….

Trong năm 2021, tập đoàn đã khởi công tòa nhà nghiên cứu phát triển tại phía Tây Hồ Tây - Hà Nội, với tổng mức đầu tư $220 triệu và dự kiến cuối năm 2022 tới đây sẽ chính thức khánh thành.


Khi đó, hoạt động nghiên cứu sẽ được mở rộng sang các lĩnh vực như trí tuệ nhân tạo, big data,…. Tập đoàn cũng sẽ phối hợp với các trường đại học lớn của Việt Nam trong hoạt động nghiên cứu khoa học, công nghệ.

Phó Thủ tướng đánh giá cao kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả của Samsung tại Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh khó khăn do dịch virus Corona gây ra, các hoạt động sản xuất, kinh doanh của tập đoàn trong các lĩnh vực đều tăng trưởng so với cùng kì năm 2020.

Phó Thủ tướng đề nghị tập đoàn tiếp tục nghiên cứu mở rộng đầu tư, đẩy nhanh quá trình xây dựng Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển trong thời gian tới.


Phó Thủ tướng nhấn mạnh Chính phủ Việt Nam nhất quán thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP nhằm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, đáp ứng mục tiêu vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế.

Ông cũng mong muốn các doanh nghiệp nói chung, nhất là doanh nghiệp lớn như Samsung phối hợp tốt nhất với chính quyền địa phương nhằm triển khai các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả, đảm bảo sản xuất kinh doanh.

Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, doanh nghiệp gặp khó khăn gì thì kịp thời phản ánh với các cơ quan có thẩm quyền cùng trao đổi, thống nhất các biện pháp tháo gỡ.


Ông nhấn mạnh những gì đã cam kết với nhà đầu tư, Việt Nam nhất quán thực hiện. Khi chính sách có thay đổi, đề nghị doanh nghiệp phối hợp với các bộ, ngành nghiên cứu kĩ lưỡng, đề xuất giải pháp hợp lí, hiệu quả, trên cơ sở tôn trọng quy định của pháp luật và những cam kết quốc tế đã tham gia, bảo đảm hài hòa lợi ích của doanh nghiệp cũng như của Việt Nam.

Trên tinh thần đó, với những kiến nghị của Samsung liên quan đến lĩnh vực thuế, Phó Thủ tướng đề nghị tập đoàn phối hợp, trao đổi cụ thể với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế nhằm bàn thảo, thống nhất các giải pháp, trình cấp có thẩm quyền xem xét và quyết định.

Xem thêm:


Theo VGP News.​
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom