Đã có thể trải nghiệm Dynamic Theme mà không cần cập nhật lên Android 12

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
6836 #1


Nếu bạn đang tìm kiếm một giao diện mới cho chiếc smartphone Android của mình, Niagara Launcher thực sự là lựa chọn không thể bỏ qua. Được phát triển bởi 8bitpit và Maxr1998 (hai thành viên tích cực trên diễn đàn X.DA), trình khởi chạy này sẽ giúp mang đến không gian trải nghiệm ấn tượng hơn mỗi khi bạn sử dụng thiết bị. Bên cạnh những cải tiến nhằm hỗ trợ người dùng tốt hơn, Niagara Launcher hiện đã được bổ sung tính năng Dynamic Theme của Android 12, trong đó bao gồm phong cách thiết kế Material You cùng các tiện ích con hình tròn.

Điểm nổi bật lớn nhất trong phiên bản Niagara Launcher mới (beta) là hỗ trợ chủ đề màu nền động của ngôn ngữ Material You. Mặc dù tính năng này được cung cấp độc quyền cho các dòng điện thoại Pixel chạy Android 12, nhưng nhóm phát triển đã trích xuất và mô phỏng lại thành công để áp dụng vào bản cập nhật mới nhất của trình khởi chạy này, nhất là khi nó hoạt động trên mọi thiết bị chạy Android 5.0 trở lên.



Với Dynamic Theme, nhiều thành phần của trình khởi chạy bao gồm bộ chọn bảng chữ cái, thanh tìm kiếm, nút trợ năng Niagara và các hình nền được tìm thấy trong ứng dụng sẽ phù hợp với màu wallpaper mà bạn đang sử dụng trên màn hình chính. Đối với những phiên bản Android cũ hơn, Niagara Launcher hoạt động dựa vào API Palette để lấy màu nổi bật từ hình nền hiện tại và khớp màu với một tập hợp các màu sắc được xác định trước đó.

Hai nhà phát triển cũng lưu ý rằng, họ không thêm hỗ trợ cho các biểu tượng cách điều vì chúng tạo ra giao diện không nhất quán, đồng thời các biểu tượng này chỉ có sẵn cho các ứng dụng của Google.



Phiên bản mới nhất cũng giúp bạn dễ dàng đọc các mục ở nền trước bằng cách đặt lớp phủ màu sắc trên hình nền của bạn. Một cải tiến đáng chú ý khác là hỗ trợ tùy chọn vị trí gần đúng của Android 12 để hiển thị thông tin thời tiết.

Đối với các widget tiện ích, phần bo tròn được mô phỏng hoàn hảo theo thiết kế Material You.



Hiện tại, bạn có thể trải nghiệm trước Niagara Launcher mới nhất qua chương trình beta, bản cập nhật ổn định sẽ có sau khoảng hai tuần tới.

Xem thêm:


TECHRUM.VN / THEO: X.DA
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom