OPPO Air Glass chính thức ra mắt với thiết kế cánh ve sầu, trang bị máy chiếu Spark Micro, có mặt vào Q1/2022

IMEI Phạm

Well-Known Member
Tham gia
2/6/19
Bài viết
1,842
Được thích
505
1150 #1

Đúng như thông báo, chiều nay (15:00 GMT+7, 14/12), OPPO chính thức tổ chức sự kiện INNO DAY 2021 và trong ngày đầu tiên, công ty đã chính thức ra mắt hai sản phẩm mới gồm kính thông minh OPPO Air Glass và bộ xử lí thần kinh MariSilicon X.

Theo đó, kính thông minh OPPO Air Glass được xây dựng dựa trên thiết kế ống dẫn sóng một mặt đột phá. Dựa trên triết lí thiết kế đặc biệt của OPPO, kính Air Glass có các đường cong tự do, tạo nên vẻ ngoài nhẹ nhàng và tối giản.

Với tổng trọng lượng xấp xỉ 30g, kính OPPO Air Glass là một trong những thiết bị có thiết kế ống dẫn sóng một mặt nhẹ nhất và có thể đeo giống như một cặp kính thông thường.


Thiết kế của toàn bộ phần thân lấy cảm hứng từ lông vũ - vốn có tính chất nhẹ, kiểu dáng đẹp và cong, với thanh cảm ứng giống như phần "xương" của lông vũ tạo nên yếu tố thanh lịch.

Mặt khác, thiết kế của ống kính dẫn sóng một mặt được lấy cảm hứng từ đôi cánh của ve sầu, điều này phá bỏ những giới hạn thông thường của thấu kính hình chữ nhật bo tròn hoặc tròn. Thấu kính được bảo vệ bằng gọng kính mỏng, nhẹ và có chứa tất cả các thành phần, gồm cả chip Snapdragon Wear 4100.

Gọng kính của OPPO Air Glass được sản xuất bằng kĩ thuật CNC, mang đến thiết kế tinh tế và chính xác. Thiết kế bắt mắt và độc đáo của kính khiến nó trở thành một phụ kiện công nghệ thời trang có thể đeo hàng ngày, ngay cả khi không sử dụng thường xuyên.


Bằng cách tích hợp máy chiếu micro, công nghệ Micro LED tiên tiến và công nghệ ống dẫn sóng tùy chỉnh, kính OPPO Air Glass mang đến nội dung được hiển thị rất sáng và sắc nét, cho dù người dùng đeo trong nhà hay ngoài trời, đảm bảo trải nghiệm aR cao cấp mọi lúc, OPPO cho biết.

Trung tâm của hệ thống màn hình kính OPPO Air Glass là máy chiếu Spark Micro do OPPO tự phát triển, đây là một trong những hệ thống chiếu nhỏ gọn nhất với kích thước chỉ có 0.5cc, gần bằng hạt cà phê mà chúng ta hay xay để uống.

Máy chiếu có vỏ kim loại CNC với module thấu kính thủy tinh hỗ trợ cho việc tản nhiệt tốt và ổn định hơn. Máy chiếu được trang bị đèn Micro LED tiên tiến với độ sáng lên đến 3 triệu nits.


Kính OPPO Air Glass sử dụng ống dẫn sóng nhiễu xạ quang học riêng biệt, hỗ trợ 2 chế độ hiển thị gồm thang độ xám 16 cấp và 256 cấp, có thể cung cấp độ sáng trung bình lên đến 1400 nits, đảm bảo hiển thị hình ảnh sống động và sắc nét trong các điều kiện ánh sáng khác nhau.

Ngoài ra, hai lớp kính sapphire cũng được sử dụng nhằm bao bọc ống dẫn sóng ở cả hai mặt, giúp bảo vệ với độ trong suốt được cải thiện. Kính OPPO Air Glass được thiết kế nhằm giúp nhiều ngườ có thể tiếp cận được, kể cả những người dùng bị tật khúc xạ như cận thị và viễn thị.

Kính có 2 loại gọng khác nhau gồm gọng nửa phần màu bạc và gọng toàn phần màu đen, đáp ứng tốt cho những người dùng yêu cầu đeo kính có thể hiệu chỉnh. Cả hai màu đều có sẵn trong hai kích cỡ.


Người dùng có thể vận hành kính OPPO Air Glass bằng ứng dụng Smart Glass trên OPPO Watch 2 và bất kì smartphone OPPO nào được cài đặt giao diện ColorOS 11 trở lên (mới nhất là ColorOS 12), hỗ trợ 4 phương pháp tương tác trực quan gồm chạm, giọng nói, chuyển động tay và chuyển động đầu.

Khi kính được ghép nối với OPPO Watch 2, người dùng cũng có thể sử dụng các chuyển động tay nhằm xác nhận, hủy và chuyển đổi thẻ ứng dụng. Hơn nữa, cách tương tác mới là chuyển động đầu vẫn có thể được kính nhận ra, chẳng hạn như nhẹ nhàng gật đầu hoặc lắc đầu để mở và đóng thông báo.

Kính OPPO Air Glass đã được cài đặt nhiều ứng dụng khác nhau, gồm cả những ứng dụng do OPPO phát triển như Thời tiết, Lịch, Sức khỏe, Máy nhắc chữ (hay Teleprompter), Dịch thuật và Điều hướng.


Chức năng dịch thuật sẽ là trợ giúp đắc lực cho việc giao tiếp giữa các nền văn hóa với nhau. Sau khi ghép nối, đầu vào bằng giọng nói từ người đối diện sẽ được tự động dịch sang văn bản ngôn ngữ cuối, sau đó hiển thị trước mặt ngay lập tức trên kính.

Kính OPPO Air Glass hiện hỗ trợ bản dịch hai chiều tiếng Quan Thoại Trung - Anh và Quan Thoại Trung - Nhật và tiếng Quan Thoại Trung-Hàn sẽ sớm được hỗ trợ trong tương lai.

Một ứng dụng sáng tạo khác của kính chính là đóng vai trò như máy nhắc chữ, cho phép hiển thị văn bản tương thích đã được chuẩn bị nhằm làm cho bài thuyết trình tại nơi làm việc hoặc nơi công cộng trở nên dễ dàng và trôi chảy hơn.


Ngoài ra, OPPO cũng đã hợp tác chặt chẽ với Baidu nhằm tùy chỉnh các ứng dụng như Điều hướng đi bộ & xe đạp Baidu và Khám phá lân cận cho kính OPPO Air Glass, công ty cho biết thêm.

Thông qua ứng dụng Điều hướng, người dùng sẽ nhận được hướng dẫn di chuyển khi đi bộ hoặc đi xe đạp, trong khi ứng dụng Khám phá lân cận có thể hiển thị thông tin về các cửa hàng lân cận và các điểm tham quan khác dựa trên vị trí và hướng của người dùng.

Cuối cùng, OPPO cho biết kính thông minh Air Glass sẽ ra mắt vào Q1/2022 tới đây tại thị trường Trung Quốc đại lục. Thiết bị sẽ có hai màu Đen hoặc Trắng, cùng với hai phụ kiện gọng kính tùy chỉnh đã nêu trên. Tuy nhiên, mức giá của sản phẩm không được công bố.





Xem thêm:


Theo OPPO.​
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom