Bắt đầu từ ngày hôm nay, Google Drive sẽ tự động chặn hoặc xóa file có nội dung 18+ của người dùng

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
23822 #1

Vào ngày hôm nay, Google đã công bố các điều khoản sử dụng mới cho dịch vụ lưu trữ đám mây độc quyền của mình - Google Drive, theo đó gã khổng lồ tìm kiếm sẽ sớm bắt đầu hạn chế quyền truy cập của người dùng vào các file vi phạm điều khoản người dùng của công ty.

Theo đó, các file vi phạm chính sách của gã khổng lồ tìm kiếm sẽ bị gắn cờ cho chủ sở hữu của chúng và tự động bị hạn chế. Điều này có nghĩa là người dùng không còn có thể chuyển nó cho những người dùng khác. Quyền truy cập vào chúng sẽ bị đóng đối với tất cả mọi người ngoại trừ chủ sở hữu. Google cho biết thay đổi này sẽ giúp đảm bảo rằng chủ sở hữu tệp biết về trạng thái file của họ và cũng bảo vệ người dùng khỏi nội dung độc hại.

Theo Google, lý do thay đổi chính sách là để bảo vệ chống lại việc lạm dụng các dịch vụ của mình. Gã khổng lồ tìm kiếm sẽ tự động phân loại các file là nội dung không phù hợp với người dùng, chẳng hạn như phần mềm độc hại, tài liệu khiêu dâm và các file có thể gây nguy hiểm cho trẻ em.

Google cho biết ngay khi nhận được thông báo về khả năng vi phạm chính sách, hệ thống của công ty sẽ xem xét nội dung và thực hiện các hành động như hạn chế quyền truy cập, xóa file hoặc ngăn hoàn toàn người dùng truy cập vào các sản phẩm của gã khổng lồ tìm kiếm.


Các chuyên gia bày tỏ lo ngại rằng điều khoản sự dụng Google Drive mới có thể gây hại cho người dùng bằng cách làm cho các file quan trọng của họ bị "bay màu" mà không có lý do chính đáng. Vì Google đã không mô tả rõ ràng các tiêu chí để xác định nội dung không phù hợp. May mắn thay, gã khổng lồ tìm kiếm đã cung cấp một hệ thống đánh giá cho những người dùng Google Drive cảm thấy rằng file của họ đã bị hạn chế một cách không công bằng.

Điều này sẽ giúp đảm bảo chủ sở hữu của các folder trên Google Drive nhận thức đầy đủ về trạng thái nội dung của họ, đồng thời giúp đảm bảo người dùng được bảo vệ khỏi nội dung độc hại, ”Google giải thích.

Theo Gizchina
Xem thêm:
 

Khanhlinh234

New Member
Tham gia
30/12/21
Bài viết
12
Được thích
0
#2
Lộc xuân đến nhận 460k chỉ với thao tác add zalo 0899540856
 
Top Bottom