Hướng dẫn bạn ẩn các folder "nhạy cảm" khỏi công cụ tìm kiếm Windows Search trên Windows 11

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,472
Được thích
2,520
1922 #1

Windows Search là một trong những tính năng vô cùng quan trọng trên Windows vì nó giúp người dùng có thể tìm kiếm bất cứ thứ gì trên toàn bộ hệ điều hành như ảnh, video, file, ứng dụng. Tuy nhiên chắc chắn rằng bạn sẽ có những file riêng tư mà không muốn Windows Search có thể tìm kiếm và hiện ra kết quả nếu một người khác sử dụng PC, laptop của bạn. Trong bài viết này, TECHRUM sẽ giải quyết vấn đề này và chỉ cho bạn cách ẩn các folder chứa file riêng tư của bạn khỏi Windows Search trên Windows 11.

Windows Search sẽ hiển thị các folder Documents, Pictures, Desktop và Music theo mặc định. Tuy nhiên, bạn có thể ẩn bất kỳ thư mục nào bạn muốn và đảm bảo rằng nó không xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Quá trình này rất đơn giản, vì vậy hãy làm theo các bước dưới đây:

Hướng dẫn ẩn folder riêng tư khỏi Windows Search

B1: Nhấp chuột vào Start Menu > chọn Settings (hoặc sử dụng tổ hợp phím tắt WIN+I)


B2: Chọn Privacy & Security > Searching Windows


B3:
Trong mục Exclude folders from enhanced search > nhấp chuột vào Add an excluded folder bên cạnh These folders won’t be included when searching your PC.


B4: Tìm đến folder mà bạn muốn xóa khỏi kết quả tìm kiếm của Windows Search và nhấp vào Select Folder.


B5: Các thư mục bạn thêm sẽ được hiển thị trong danh sách bị loại khỏi kết quả tìm kiếm của Windows Search. Nếu bạn muốn folder đó hiển thị lại, hãy nhấp vào dấu ba chấm dọc và chọn Remove.


Chúc bạn thành công!
Theo Wccftech
Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom