Mang tính năng 'Drag & Drop' quay trở lại thanh Taskbar của Windows 11 với ứng dụng miễn phí này

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,299
Được thích
2,493
2933 #1

Một trong những tính năng vô cùng hữu ích và quan trọng với người dùng Windows đó chính là Drag & Drop, giúp người dùng có thể kéo file vào thanh Taskbar để mở file trong ứng dụng đã ghim. Ví dụ như việc bạn có thể kéo file văn bản từ File Explorer vào icon Notepad trên thanh Taskbar để mở file đó.

Tuy nhiên Microsoft đã bất ngờ loại bỏ tính năng này khỏi Windows 11 cùng với nhiều tùy chọn tùy biến thanh Taskbar khác. Điều này khiến người dùng Windows 11 cảm thấy thất vọng và khó chịu khi cập nhật lên hệ điều hành mới này. May mắn thay, nếu bạn muốn tính năng Drag & Drop quay trở lại Windows 11 thì đã có một ứng dụng bên thứ 3 có thể khắc phục được điều này.


Ứng dụng này có tên là Windows 11 Drag & Drop to the Taskbar (Fix), cái tên đã nói lên tất cả. Bạn chỉ cần tải xuống, chạy ứng dụng và một icon sẽ xuất hiện trên khay hệ thống. Điều này cho thấy rằng ứng dụng đang hoạt động, nó cần được chạy chức năng Drag & Drop được khôi phục.

Khi bạn kéo thứ gì đó vào thanh Taskbar, ứng dụng này sẽ đợi vài mili giây để xem liệu hành động có hợp lệ hay không và mô phỏng lại phím tắt Win + T. Phím tắt này thường được sử dụng để chuyển đổi giữa các cửa sổ của ứng dụng trên thanh Taskbar, nhưng cũng có thể được dùng để chuyển file qua lại giữa các cửa sổ. Nhược điểm duy nhất của ứng dụng này là nó không thể sử dụng để ghim các shortcut vào thanh Taskbar.

Để kiểm tra xem nó có hoạt động như dự định hay không, hãy mở bất kỳ ứng dụng nào bạn muốn mở file, ví dụ như Notepad. Thu nhỏ cửa sổ và chuyển sang File Explorer. Kéo file văn bản qua icon Notepad và di chuột qua ngăn xem trước xuất hiện và nhấp vào nó. File sẽ được tự động mở trong Notepad. Bạn đọc quan tâm có thể tải miễn phí Windows 11 Drag & Drop to the Taskbar (Fix) thông qua đường link mà TECHRUM để dưới đây:

Theo Ghacks
Xem thêm:
 

nhjeupro11

Active Member
Tham gia
20/2/16
Bài viết
115
Được thích
39
#2
Tính ra xài WIndows 10 bao nhiêu năm mà phải tới khi Windows 11 ra mình mới biết tính năng này có tồn tại :oops:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom