Biến thanh Taskbar của Windows 11 thành thanh Dock trên macOS với ứng dụng TaskbarXI miễn phí

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,477
Được thích
2,520
2626 #1

Microsoft đã mang tới cho chúng ta một giao diện mới của thanh Taskbar và Start Menu trên Windows 11. Mặc dù có giao diện mới với các góc bo tròn đẹp mắt nhưng không phải ai cũng thích giao diện mới của thanh Taskbar và Start Menu trên Windows 11. Thậm chí nhiều người dùng Windows 11 còn sử dụng ứng dụng bên thứ ba là Stardock để biến Start Menu trở về Windows 7 hoặc 10. Giờ đây đã có thể một ứng dụng bên thứ ba mới có thể giúp người dùng tùy chỉnh hơn thanh Taskbar.

Theo đó ứng dụng TaskbarXI là một ứng dụng bên thứ ba mới giúp biến thanh Taskbar nhàm chán trên Windows 11 thành thanh dock giống với macOS. Nó được phát triển như một sự kế thừa cho ứng dụng TaskbarX phổ biến dành cho Windows 10. Hiện tại, ứng dụng này vẫn đang trong giai đoạn phát triển ban đầu - thậm chí vẫn chưa có giao diện người dùng nhưng bạn hoàn toàn có thể tải về và trải nghiệm. Tính năng chính hiện tại của TaskbarXI là có thể thu nhỏ thanh Taskbar thành một thanh dock nhỏ gọn, giống như trên macOS và iPad OS, có thể kéo dài trở lại kích thước đầy đủ khi cửa sổ được phóng to tối đa.


Ứng dụng này cũng hỗ trợ đa màn hình, chia tỷ lệ DPI riêng biệt và chia thanh Taskbar thành các ngăn trái và phải. Việc thay đổi kiểu và màu nền của thanh Taskbar cũng đang được phát triển, cùng với giao diện người dùng sẽ được cập nhật trong tương lai. Không có tùy chọn di chuyển thanh Taskbar sang hai bên hoặc bên trên màn hình nhưng có thể cũng sẽ được bổ sung trong tương lai.


Hiện tại bạn đọc có thể tải xuống TaskbarXI hoàn toàn miễn phí thông qua đường link mà TECHRUM để dưới đây. Phiên bản hiện tại vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, vì vậy nhà phát triển lưu ý rằng bạn phải dùng Task Manager để tắt TaskbarXI và khởi động lại Windows Explorer để trở về như cũ.
Theo X.DA
Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom