Đây là 14 launcher Android được đánh giá tốt nhất năm 2021

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
6763 #1


Khi muốn thay đổi giao diện Android, chắc chắn chúng ta không thể không nhắc đến các launcher của bên thứ ba với rất nhiều chức năng và công cụ hỗ trợ hữu ích. Với khả năng tùy biến biểu tượng ứng dụng, bảng điều khiển, trang cài đặt, widget v.v... có thể mang đến cho chúng ta một trải nghiệm mới mẻ hơn trên chiếc smartphone của mình. Dưới đây là danh sách tổng hợp 14 trình khởi chạy Android tốt nhất năm 2021 do fossbytes và tomsguide bình chọn, mời các bạn cùng tham khảo và tải về dùng thử nhé.

Nova Launcher



Nova Launcher là một trình khởi chạy phổ biến nhất thế giới với số lượng người dùng khổng lồ. Không chỉ nổi bật nhờ giao diện thân thiện và khả năng hoạt động ổn định, ứng dụng này còn được tích hợp nhiều chức năng tùy biến hữu ích. Trong đó bao gồm các gói chủ đề (theme), icon pack (biểu tượng ứng dụng), thiết lập màu sắc (chế độ dark mode, light mode), tùy chỉnh ngăn chứa ứng dụng, thanh dock và nhiều tính năng chỉ có trong những phiên bản Android mới. Một thế mạnh được xem là lớn nhất của Nova Launcher chính là tối ưu hóa hệ thống, giúp cho việc hoạt động trên các thiết bị Android đời cũ (máy có cấu hình thấp) trở nên mượt mà. Việc sao lưu, khôi phục hoặc di chuyển cài đặt cá nhân sang thiết bị mới cũng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Trong bản cập nhật mới nhất, Nova Launcher được xây dựng dựa trên Launcher3 từ AOSP, "đại tu" lại mọi thứ để người dùng có những trải nghiệm nhanh chóng và mượt mà... Ngoài ra còn đi kèm với nhiều thay đổi đáng chú ý như Bố trí biểu tượng thư mục dạng trong; Cuộn thư mục phân trang dạng dọc; Cuộn nhanh xuống cuối trang (dành cho Prime); Thanh tìm kiếm và thanh Tab trong ngăn chứa ứng dụng có thể thiết lập ở cuối màn hình; Các tùy chọn thanh điều hướng và cửa sổ tìm kiếm khác; Hiệu ứng hoạt ảnh v.v...
Ratio: Productivity Homescreen



Ratio là một trình khởi chạy dành cho smartphone Android của bạn, giúp tăng quyền kiểm soát điện thoại, tập trung vào việc hỗ trợ tác vụ và giảm bới các thành phần không quan trọng mà chúng ta thường thấy trên các launcher hiện nay. Chức năng chính bao gồm: Sắp xếp các ứng dụng vào ngăn chứa với phong cách sống của bạn, tự động phân loại theo từng chủ đề danh mục riêng (năng suất, sáng tạo, tài chính, giải trí...); Ghim các ứng dụng quan trọng vào thanh dock để truy cập nhanh; Theo dõi thời gian để giới hạn các ứng dụng mong muốn; Khóa ứng dụng để bảo đảm quyền riêng tư; App Hider để xáo và ẩn các ứng dụng nhạy cảm khỏi màn hình chính...
Launcher iOS 15


Launcher iOS 15 sẽ đặt tiêu chuẩn mới cho hệ điều hành di động Android, giúp cho máy của bạn hoạt động tốt hơn so với trước đây. Đặc biệt là cung cấp giao diện giống với các thiết bị của Apple và kèm theo nhiều tính năng hữu ích của iOS. Trong đó bao gồm cả các widget tiện ích được thiết kế theo phong cách iOS rất đẹp.
Apex Launcher - Customize,Secure,and Efficient



Apex launcher từng được mệnh danh là ứng dụng thay thế tốt nhất dành cho những ai không thích sử dụng Nova Launcher! Bộ giao diện này đi kèm với hàng tá tính năng thú vị như tùy chỉnh chủ đề, di chuyển thanh dock (theo phong cách mới của Google), cuộn trang vô hạn, hiệu ứng chuyển tiếp đẹp mắt, ẩn ứng dụng, biểu tượng tùy chỉnh hay tùy chọn phong cách xem thủ mục v.v… Nếu cập nhật lên bản Pro, bạn sẽ có thêm chức năng Tùy chỉnh thư mục ứng dụng nâng cao hơn: Sắp xếp các ứng dụng trong ngăn kéo ứng dụng theo tên, tần suất sử dụng hoặc theo nhu cầu sử dụng cá nhân.

Hiển thị số thông báo chưa đọc: Dễ dàng xem có bao nhiêu cuộc gọi nhỡ, tin nhắn chưa đọc, cuộc hẹn trong lịch sắp tới, email và nhiều hơn nữa v.v... Thêm hành động vuốt lên thanh dock: Thiết lập hành động trượt lên biểu tượng trên thanh dock, hỗ trợ cả hai hành động vuốt lên và vuốt xuống. Thêm tùy chỉnh cử chỉ: Thiết lập các thao tác trượt hai ngón tay để khởi động nhanh các ứng dụng hoặc phím tắt mà bạn đã tùy chọn trước đó. Thêm hiệu ứng chuyển đổi: Tận hưởng nhiều hiệu ứng chuyển tiếp hơn khi di chuyển màn hình chính Nâng cao hỗ trợ thư mục: Nhanh chóng thiết lập các thư mục bằng cách thêm nhiều ứng dụng cùng lúc, dễ dàng kết hợp nội dung của hai thư mục bằng cách kéo và thả vào thư mục khác. Tùy chọn tiện ích nâng cao: Vị trí các widget (chỉ 1x1) trên dock hoặc cho phép các tiện ích chồng lên khi thay đổi kích thước...
Niagara Launcher



Niagara Launcher mang đến cho bạn một giao diện hoàn toàn mới và một trải nghiệm tối giản để bạn có thể gắn kết hơn với chiếc điện thoại của bạn. Bạn cũng đồng thời được trải nghiệm những tính năng mới nhất và tuyệt nhất của Android 10, bao gồm phản hồi thông minh và nền tối. Bạn chỉ cần cuộn trên mép của trình khởi chạy để truy cập đến tất cả ứng dụng của bạn ngay lập tức. Không như những trình khởi chạy khác, Niagara Launcher đưa ra những thông tin thiết yếu về thông báo nhận được một cách trực tiếp và nhanh chóng trên màn hình chính.

Vuốt trên thông báo để mở rộng và phản hồi nhanh chóng. Được tối ưu hoá để sử dụng một tay. Mọi ứng dụng luôn trong tầm với và thanh cuộn có thể dùng ở cả hai bên. Bên cạnh đơn giản, sự mượt mà là một trong những đặc điểm nổi bật của Niagara Launcher. Trình chơi nhạc tự động hiển thị trên màn hình chính của bạn khi cần – bất cứ khi nào bạn chơi nhạc từ một ứng dụng. Ẩn tất cả các ứng dụng cài sẵn, để có một màn hình chính gọn gàng và sạch sẽ.
Smart Launcher 6


Tăng tốc độ điện thoại của bạn với Smart Launcher 6. Trình khởi chạy sáng tạo làm cho Android của bạn tổ chức tốt và trực quan hơn. Tìm hiểu tại sao nó đã được tải về hơn hai mươi triệu người. Smart Launcher 6 là hoàn toàn khác nhau từ bất kỳ trình khởi chạy khác trên Play Store. Nó không dựa trên trình khởi chạy AOSP.

Các chức năng chính gồm: Truy cập nhanh vào các ứng dụng ưa thích của bạn; Nháy đúp vào biểu tượng để bắt đầu một ứng dụng thứ hai; Danh sách ứng dụng của bạn sẽ tự động được sắp xếp theo chuyên mục; Thanh tìm kiếm để tìm kiếm nhanh trong ứng dụng, danh bạ và web; Thông báo trên màn hình chính; Tắt màn hình với một nháy đúpi hoặc chỉ bằng cách để điện thoại của bạn trên một mặt phẳng; Tích hợp khóa màn hình với các thông báo; Nâng cao cá nhân hóa. Hàng ngàn chủ đề và khóa màn hình, hỗ trợ cho hầu hết các gói biểu tượng; Kiến trúc plugin. Bạn có thể tải về và kích hoạt chỉ là các tính năng bạn muốn; Bảo mật: bạn có thể ẩn các ứng dụng từ lưới ứng dụng và bảo vệ chúng bằng mật khẩu; Tối ưu hóa để thoải mái sử dụng cả hai trong chế độ chân dung và phong cảnh.
Microsoft Launcher



Microsoft Launcher cung cấp trải nghiệm màn hình chính mới cho phép bạn làm việc hiệu quả hơn trên thiết bị Android. Microsoft Launcher có khả năng tùy biến cao, cho phép bạn sắp xếp mọi thứ trên điện thoại. Nguồn cấp dữ liệu được cá nhân hóa giúp dễ dàng xem lịch, danh sách thực hiện và nhiều nội dung khác. Ghi chú dính khi di chuyển. Khi bạn thiết lập Microsoft Launcher làm màn hình chính mới, bạn có thể bắt đầu làm mới với các ứng dụng yêu thích hoặc nhập bố tri màn hình chính hiện tại. Bạn cần phải quay trở lại màn hình chính trước đây? Bạn cũng có thể làm điều đó!

Phiên bản Microsoft Launcher này đã được xây dựng lại trên một cơ sở mã mới để tạo ra các tính năng mới, bao gồm chế độ tối, tin tức được cá nhân hóa và nhiều cải tiến hiệu suất (cải thiện thời gian tải, sử dụng ít bộ nhớ hơn, hiệu suất pin tốt hơn và hoạt hình trôi chảy). Luôn cập nhật với trải nghiệm đọc tin tức được cá nhân hóa phù hợp trên tất cả các thiết bị của bạn. Cung cấp cho điện thoại của bạn một giao diện nhất quán với các gói biểu tượng tùy chỉnh và các biểu tượng thích ứng.

Tận hưởng hình ảnh mới từ Bing mỗi ngày hoặc chọn ảnh của riêng bạn. Thoải mái sử dụng điện thoại của bạn vào ban đêm hoặc trong môi trường ánh sáng yếu với chủ đề tối mới của Microsoft Launcher. Tính năng này  tương thích với cài đặt chế độ tối  của Android. Microsoft Launcher hiện tải nhanh hơn, sử dụng ít bộ nhớ hơn, tiết kiệm pin hơn và cung cấp hình ảnh động trôi chảy. Microsoft Launcher hỗ trợ khổ dọc và ngang để nâng cao tùy chọn xem của bạn.
ADW Launcher 2


Ứng dụng ADW Launcher 2 được cung cấp rất nhiều tính năng hữu ích giúp tùy biến giao diện thiết bị như thay đổi màu sắc theo hình nền, tích hợp nhiều tuỳ chỉnh/thư viện chủ đề mở rộng, trình điều khiển thân thiện và phù hợp cho những ai thích tuỳ biến nhiều thứ trên smartphone.
Square Home - Launcher : Windows style



Nếu như bạn vẫn còn yêu thích giao diện của Windows Phone, Square Home là một launcher hoàn hảo dành cho bạn với phong cách thiết kế dạng mô-đun Windows 10 cực kỳ thú vị. Ngoài ra còn bổ sung thêm nhiều tiện ích khác như ghim widget lên đầu, trình theo dõi hệ thống, trình phát nhạc, liên hệ nhanh, theo dõi thời tiết v.v...
Lawnchair 2



Mặc dù Lawnchair 2 không thiên về khả năng tùy biến giao diện, hay chức năng hỗ trợ như các launcher khác (ví dụ như Action, Nova, Evie v.v...). Tuy nhiên, về khả năng hoạt động lại mượt mà hơn, phù hợp cho những thiết bị có cấu hình thấp và vẫn cung cấp một số tùy chọn cần thiết (đổi tên ứng dụng, giấu icon, quản lý màn hình chính, cài đặt màn hình chính, huy hiệu thông báo v.v...). Khác với phiên bản đầu, Lawnchair 2 được nâng cấp theo giao diện Pixel Launcher trên Android mới hơn.

Giúp tối ưu hóa thao tác sử dụng của người dùng, đồng thời mang đến sự thoáng đãng và tinh tế hơn cho thiết bị thay vì hiển thị quá nhiều thông tin ở màn hình chính. Bao gồm widget đồng hồ/thời tiết (theo mặc định), tiện ích tìm kiếm tích hợp trợ lý ảo Google Assistant và thanh dock chứa các ứng dụng cơ bản. Giao diện trình cài đặt cũng được nâng cấp đáng kể, thiết kế đẹp mắt hơn và có thể thay đổi nền sáng hoặc tối tùy theo thiết lập của hệ thống gốc. Ngoài ra, Lawnchair V2 cung cấp nhiều tùy chọn hơn trong cài đặt để bạn thiết lập hoặc chỉnh sửa giao diện theo ý muốn của mình.
BaldPhone - elderly senior accessible launcher


Với cuộc sống công nghệ thay đổi từng ngày và nhu cầu giải trí trực tuyến cũng tăng cao, việc sử dụng những chiếc điện thoại cơ bản gần như không còn phù hợp nữa, và đối với người dùng có tuổi cũng vậy, nhưng giao diện rắc rối của smartphone là một rào cản lớn. Chính vì vậy, BaldPhone sẽ phù hợp hơn cho những người lớn tuổi. Cảm nhận bạn đầu của mình là hoàn toàn dễ dùng, giao diện trực quan. Các thao tác và chức năng đều được đơn giản hóa giúp người dùng làm quen một cách nhanh và dễ dàng nhất. Các chức năng quay số cuộc gọi, tin nhắn đã được nhà phát triển tối giản với giao diện thân thiện hơn, mục cuộc gọi chữ số rất to và dễ đọc, máy ảnh chỉ còn một nút chức năng để chụp và thao tác chuyển đổi camera trước/sau.
AIO Launcher


Thông thường để thay đổi giao diện của chiếc smartphone thì chúng ta sẽ lựa chọn các ứng dụng launcher có thiết kế đẹp mắt, được tích hợp nhiều thính năng tùy biến. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một trải nghiệm hoàn toàn mới lạ thì AIO Launcher là sự lựa chọn không thể bỏ qua. Mặc dù có phần hơi phức khi mới bắt đầu sử dụng, nhưng sau một thời gian trải nghiệm ngắn chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được sự tiện lợi của nó.

Về giao diện sử dụng ở màn hình chính, thay vì hiển thị danh sách các ứng dụng như những trình khởi chạy khác, AIO Launcher sẽ cung cấp tất cả thông tin cần thiết để người dùng dễ dàng theo dõi và tương tác một cách nhanh chóng hơn mà không cần truy cập vào từng ứng dụng riêng biệt. Mặc dù không hiển thị các app trên màn hình chính như một số launcher khác, bạn vẫn có thể mở ngắn chứa ứng dụng khi cần vuốt từ cạnh trái màn hình, nhấn nút back hoặc sử dụng nút search. Bên cạnh đó, công cụ tìm kiếm còn hỗ trợ người dùng tìm kiếm từ ứng dụng, danh bạ, trang web và thậm chí còn đưa ra các đề xuất liên quan đến từ khóa mà bạn nhập.
Hyperion Launcher


Hyperion Launcher là một trình khởi chạy được phát triển bởi nhóm tạo nên công cụ tùy biến giao diện nâng cao Substratum - Projekt Development Team. Launcher này có khả năng tùy biến cao và tích hợp nhiều tính năng hấp nhẫn như chế độ toàn màn hình, tùy chỉnh thanh dock, thay đổi icon, bố cục, hoạt ảnh và ngăn chứa ứng...
Action Launcher: Pixel Edition



Action Launcher được rất nhiều người dùng ưa thích bởi bộ giao diện giống với Android gốc, đồng thời cũng mang nhiều tính năng tiện ích như QuickTheme (cho phép bạn tùy chọn chủ đề sao cho ưng ý nhất), QuickPage bao gồm danh sách ứng dụng, chức năng Cover cho phép bạn nhóm các ứng dụng có liên quan vào với nhau, tương tự một thư mục...
Xem thêm:

TECHRUM.VN
 
Sửa lần cuối:

tmcuong

Member
Tham gia
30/3/20
Bài viết
82
Được thích
19
#2
Smart Launcher 5 (giờ là 6) rất ổn định và đẹp, tùy chỉnh tốt.
 
Top Bottom