Tecno giới thiệu macro lens mới được ví như "kính thiên văn" cho smartphone

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
3429 #1


Vào tháng 12 năm ngoái, nhà sản xuất smartphone Trung Quốc - Tecno đã chia sẻ một đoạn teaser cho ống kính macro "thiên văn" sắp ra mắt cho điện thoại thông minh. Những chi tiết tiết lộ trong hình ảnh cho thấy rằng, ống kính mới sẽ có thiết kế độ dài tiêu cự nén (BFL) với khả năng co giãn cơ học để cung cấp khẩu độ lớn hơn, đặc biệt là khi thực hiện tác vụ zoom nhưng không mất dữ liệu.

Tại thời điểm đó, công ty cũng cho biết rằng, họ sẽ giới thiệu một chiếc smartphone trang bị loại ống kính này vào quý 1 năm 2022. Tuy nhiên, khi mọi thứ vẫn chỉ mới dừng lại ở mức độ rò rỉ, công ty đã chính thức giới thiệu về 'macro lens' mới này.

Như hình ảnh và video (thông qua GSMArena), ống kính macro thiên văn mới của Tecno được thiết kế theo dạng cơ học, cho phép mở rộng khỏi phần thân máy (thường thấy trên một số dòng máy ảnh kỹ thuật số, máy ảnh du lịch...), giúp chụp ảnh cận cảnh các vật thể mà không cần phải đến quá gần chúng. Ống kính này cũng hỗ trợ khả năng thu phóng quang học 5x và theo công ty tuyên bố thì chất lượng hình ảnh được chụp bằng ống kính mới có thể so sánh với camera chính.


Cho đến nay, Tecno vẫn chưa công bố thông số kỹ thuật của ống kính mới hoặc bất kỳ hình ảnh quảng cáo nào, nhưng hy vọng rằng sẽ có thêm nhiều thông tin hơn khi công ty ra mắt chiếc smartphone "đặc biệt" vào cuối năm nay.


Ngoài macro lens thiên văn mới, Tecno cũng đang nghiên cứu một mẫu smartphone Android đầu tiên có tính năng ổn định hình ảnh khi dịch chuyển bằng cảm biến (công nghệ di chuyển cảm biến, thay vì ống kính máy ảnh để ổn định hình ảnh). Hiện tại, tính năng tương tự như vậy chỉ mới xuất hiện trên dòng iPhone 12 Pro Max và iPhone 13 series của Apple.


TECHRUM.VN / THEO: X.DA
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom