Lỗi trong ứng dụng Home trên iOS 15 khiến iPhone treo logo và khởi động lại liên tục

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,341
Được thích
2,501
1293 #1

Cách đây vài ngày, một nhà nghiên cứu tên là Trevor Spiniolas đã phát hiện ra một lỗi nghiêm trọng trong ứng dụng nhà thông minh Home của Apple. Theo nhà nghiên cứu, lỗi này xuất hiện khi một thiết bị HomeKit có tên vượt quá 500.000 ký tự được thêm vào ứng dụng Home trên iPhone của người dùng, thì iPhone sẽ bị "treo" và không thể làm gì được.

[Update] Hiện tại lỗi ký tự trong HomeKit đã được sửa trong bản cập nhật iOS 15.2.1. Xem
Thêm tại đây: Apple phát hành bản cập nhật iOS 15.2.1, sửa hàng loạt lỗi từ phiên bản trước đó [U].

Cụ thể việc thêm một thiết bị HomeKit có tên vượt quá 500.000 ký tự có thể khiến iPhone của người dùng bị lỗi khởi động lại liên tục mà không thể dừng lại được. Theo chuyên gia Trevor Spiniolas , đội của ông đã phát hiện ra vấn đề này và đặt tên là “doorLock”. Lỗi trên tạo ra nhiều rủi ro bảo mật bên cạnh việc biến iPhone của người dùng trở thành “cục gạch” trong một thời gian.

"Sự cố có thể gây tác hại đáng kể với người dùng, khiến dữ liệu trên iPhone bị mất vĩnh viễn do phải khôi phục lại cài đặt gốc cho máy", Trevor Spiniolas cho biết.

Trevor Spiniolas cho rằng, lỗi trên iOS liên quan đến nền tảng HomeKit. Ông đã thử nghiệm với các mẫu iPhone chạy iOS 15.2 và một số model dùng iOS 14.7, tất cả đều gặp vấn đề này. Để tự bảo vệ mình trong khi Apple sửa lỗi, Trevor Spiniolas khuyên bạn nên tắt tính năng House Controls, một tùy chọn có sẵn trong Control Center cho phép truy cập vào các điều khiển tự động hóa trong nhà mà không cần phải mở ứng dụng Home.


Nếu bạn vô tình gặp phải lỗi này và bị mắc kẹt trong vòng lặp khởi động lại, có hai tùy chọn có sẵn cho bạn. Trước tiên, bạn có thể sử dụng một chiếc MacBook của mình để sửa lỗi. Thông qua ứng dụng Home, được cài đặt theo mặc định trên MacBook, bạn có thể truy cập danh sách các thiết bị HomeKit được thêm vào nhà của bạn. Tất cả những gì bạn phải làm là xác định thiết bị nào đang gây ra sự cố bằng cách chọn từ danh sách các thiết bị đang được kết nối và được thêm gần đây. Sau khi bạn đổi tên thiết bị, iPhone của bạn sẽ không bị lỗi khởi động nữa.

Nếu bạn không có MacBook hoặc nếu ứng dụng Home không được kết nối với máy tính của bạn, bạn sẽ cần khôi phục iPhone của mình. Và bạn sẽ không thể lấy lại được dữ liệu trước đó trên iPhone nếu bạn không sao lưu dữ liệu trước đó.

Theo Gizchina
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom