Microsoft đang thử nghiệm giao diện mới của Task Manager trên Windows 11

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,472
Được thích
2,520
1870 #1

Hôm nay Microsoft đã phát hành bản Build 22538 cho Windows 11 nhánh Dev với một loạt các thay đổi khác nhau tuy nhiên bản Build mới không đi kèm bất kỳ tính năng đột phá nào. Tuy nhiên, nằm im trong bản Build này là một cái gì đó quan trọng hơn một chút. Như chia sẻ của người dùng Twitter có nickname FireCube bản dựng Windows 11 mới đi kèm với giao diện Task Manager được làm lại dành cho Windows 11.

Cụ thể, người dùng Twitter FireCube đã phát hiện ra rằng bản Build mới nhất của Windows 11 trong tuần này, đi kèm với giao diện mới của Task Manager được phát triển trên ngôn ngữ thiết kế Fluent Design. Cũng giống như các ứng dụng Windows 11 khác, nó dường như có các thành phần thiết kế WinUI, bao gồm cả hiệu ứng làm mờ Mica. Giao diện tab cũ ở trên cùng đã được thay thế bằng một thanh bên ở phía bên trái của ứng dụng.


Ngoài giao diện người dùng mới thì Task Manager chưa được hoàn thiện và hoạt động đầy đủ. Các thống kê tổng quan ở phía trên cùng là giao diện người dùng giả, mặc dù các tab khác vẫn hiển thị thông tin trực tiếp. Thật tuyệt khi thấy rằng Microsoft đang tiếp tục cập nhật các thành phần khác của Windows 11 ngay cả khi hệ điều hành này đã ra mắt được hơn nửa năm. Ngay bây giờ, Microsoft hiện đang thử nghiệm một ứng dụng Notepad và Music Player mới với thiết kế tương tự.


Theo người dùng Twitter FireCube cho biết, bạn có thể tự kích hoạt giao diện mới của Task Manager nếu bạn đang sử dụng Windows 11 Build 22538, nhưng bạn sẽ cần một phần mềm miễn phí có tên là ViveTool , cho phép bạn kích hoạt các tính năng ẩn của Windows. Tuy nhiên, điều này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự ổn định của hệ thống, vì vậy bạn không nên làm điều đó sau khi đã lưu lại dữ liệu. Đây là một phần mềm hoạt động theo các dòng code, cho nên bạn cần sử dụng các đoạn code dưới đây để kích hoạt giao diện mới của Task Manager:
  • vivetool addconfig 35908098 2
  • vivetool addconfig 37204171 2
  • vivetool addconfig 36898195 2
  • vivetool addconfig 36898195 2
Tải xuống ViveTool hoàn toàn miễn phí theo đường link mà TECHRUM để dưới đây:
Theo X.DA
Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom