Google Drive bị lỗi ngớ ngẩn khi tự động xóa file có tên chứa ký tự số của người dùng

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,435
Được thích
2,517
1439 #1

Google Drive là một trong những nền tảng lưu trữ đám mây phổ biến nhất trên thế giới khi hầu hết những người có tài khoản Google đều đã từng sử dụng nó. Nhưng cũng giống như nhiều dịch vụ khác của Google, nó đôi khi có những lỗi vô cùng ngớ ngẩn. Mới đây, một lỗi trong Google Drive bất ngờ khiến các file có chứa ký tự số đều bị xóa khỏi nền tảng lưu trữ đám mây này.

Theo báo cáo của Dr.Emily Dolson trên Twitter, người phát hiện lỗi này đầu tiên, nếu người dùng tải lên một file văn bản lên tài khoản Google Drive của mình và tên file đó có chứa ký tự số "1" sẽ khiến file đó tự động bị gắn cờ và bị xóa do vi phạm điều khoản dịch vụ của Google Drive. Tuy nhiên theo thử nghiệm của người dùng Twitter khác là Chris Jefferson, đã chỉ ra rằng điều tương tự sẽ xảy ra với các file chứa ký tự số 173, 285, 304, 500 và 833 trong khi một số ít người khác cho biết rằng file sẽ bị gắn cờ nhưng không bị xóa.


Tại sao những con số này lại đi ngược lại với điều khoản dịch vụ của Google? Điều này có vẻ buồn cười, có vẻ như có vấn đề với cách Drive quét nội dung có bản quyền được lưu trữ trong nền tảng lưu trữ đám mây này. Hoặc có thể ai đó đã đăng ký nhãn hiệu ngẫu nhiên cho một loạt các file có tên chứa ký tự số ngẫu nhiên khiến Google nhầm tưởng rằng người dùng khác đang vi phạm bản quyền các file đó.

Chúng ta có thể không bao giờ biết khi Google chưa đưa ra bất kỳ thông báo gì về lỗi này cũng như việc khắc phục nó. Trước khi bạn cố gắng tải các file dữ liệu của bạn lên Google Drive, hãy chắc chắn rằng nó không vi phạm điều khoản dịch vụ của Google. Vì nếu bạn vi phạm nhiều lần, Google có thể khóa hẳn tài khoản Google của bạn vĩnh viễn.

 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom