Xuất hiện extension miễn phí có khả năng giúp Chrome đỡ "ngốn RAM" hơn

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,454
Được thích
2,518
6677 #1

Google Chrome là trình duyệt được nhiều người sử dụng nhất trên thế giới vì khả năng đồng bộ hóa với tài khoản Google và sự ổn định của nó. Tuy nhiên, Chrome cũng được biết đến với khả năng "ăn RAM" nhiều hơn bất kỳ trình duyệt nào khiến người dùng PC cấu hình thấp phải chuyển sang sử dụng trình duyệt khác ít ngốn RAM hơn như Firefox.

Chrome là trình duyệt tối ưu hóa hiệu năng cho khả năng sử dụng mượt mà, giúp trải nghiệm người dùng tốt hơn. Google thậm chí đã nỗ lực cập nhật trình duyệt gần đây để giúp tìm kiếm nhanh hơn. Nó có ý nghĩa, vì tốc độ là thứ mà người tiêu dùng sẽ nhận thấy ngay lập tức. Điều này được đánh đổi bằng việc Chrome ngốn rất nhiều RAM để mang lại trải nghiệm mượt mà cho người dùng, làm cho việc chuyển đổi giữa các tab trở lên liền mạch nhất có thể.


Theo ZDNet, một extension hoàn toàn miễn phí trên Chrome Store có tên Auto Tab Discard có thể giúp Chrome giảm đáng kể việc sử dụng RAM. Cụ thể, Auto Tab Discard sẽ tự động đóng băng các tab mà người dùng không sử dụng đến, điều này có thể làm chậm khả năng chuyển đổi giữa các tab liền mạch tuy nhiên lại giúp giải phóng một lượng RAM đáng kể khi người dùng sử dụng Chrome.

Tính năng này tương tự như "Segment Heap" của Microsoft Edge với khả năng giảm việc sử dụng RAM của trình duyệt lên tới 27%. Google đã quyết định hủy bỏ việc triển khai Segment Heap sau khi nhận thấy nó làm tăng mức sử dụng CPU và từng phát triển một tính năng tương tự có tên là "ParitionAlloc-Everywhere" dự kiến sẽ triển khai trong các bản cập nhật sắp tới của Chrome.


Tính năng này rõ ràng sẽ rất tuyệt vời cho bất kỳ ai muốn lấy lại một số RAM từ Chrome, và đặc biệt là các game thủ. Việc mở các trang web không sử dụng tiếp như wiki, bản đồ hoặc một số trang web khác trong khi chơi game là điều mà nhiều game thủ thường làm. Không cần phải lo lắng về việc các tab đang mở trong nền chiếm bao nhiêu RAM trong khi chơi game nghe có vẻ hữu ích, cho nên bạn đọc nào quan tâm có thể truy cập vào đường link mà TECHRUM để dưới đây để thêm extension hoàn toàn miễn phí này vào Chrome của mình:
Tổng hợp​
Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:
Top Bottom