Google Chrome thay thế biểu tượng ứng dụng mới, sẽ có phiên bản riêng cho từng nền tảng

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
4074 #1


Google Chrome là một trong những dự án phần mềm quan trọng nhất trong lịch sử hiện đại và biểu tượng ứng dụng này có thể nhận ra ngay lập tức trên bất kỳ thiết bị nào nếu đã cài đặt. Sau nhiều năm phát triển, thiết kế cốt lõi vẫn được giữ nguyên kể từ lần phát hành đầu tiên vào năm 2008 với vòng tròn màu xanh, được bao quanh bởi ba chi tiết cắt vát giống như chiếc cánh chong chóng. Tuy nhiên, nhà thiết kế hiện đang cộng tác cùng Google đã tiết lộ rằng, công ty sẽ thay thế biểu tượng mới và sẽ tương thích cho từng nền tảng riêng biệt.

Elvin Hu, nhà thiết kế hiện đang kết hợp cùng Google đã chia sẻ rằng, biểu tượng Chrome mới đã bắt đầu áp dụng tại một nhóm nhỏ người dùng (qua kênh Carary). Đây là lần đầu tiên sau 8 năm phát triển, trình duyệt này nhận được sự thay đổi "đáng kể" về thiết kế, phong cách gần như được đơn giản hóa nhất có thể, loại bỏ hiệu ứng đổ bóng, tinh chỉnh tỷ lệ và làm sáng màu sắc nhằm phù hợp hơn với thiên hướng nhận diện thương hiệu hiện đại của Google.


Biểu tượng Chrome mới vẫn duy trì một độ dốc nhẹ trên các mảng màu sắc như vàng hay xanh lá cây, đặc biệt là sẽ không hoàn toàn giống nhau trên các nền tảng (Windows, Chrome OS, macOS, Mobile...). Đối với máy tính Windows, giao diện được phân cấp nhiều hơn để phù hợp với giao diện người dùng Fluent mới của Microsoft, Chrome OS có phiên bản màu đồng nhất với chủ đề hệ thống và nhiều biểu tượng ứng dụng mặc định khác. Riêng macOS thì phần đổ bóng bên trong hình vuông tròn hiện có.


Biểu tượng Chrome mới trên Windows 11


Biểu tượng Chrome mới trên macOS

Các nhóm thiết kế của Google cũng đã xem xét một biểu tượng có đệm trắng xung quanh mỗi chi tiết cắt lát, nhưng ý tưởng đó đã bị loại bỏ vì nó sẽ khiến cho biểu tượng tổng thể thu nhỏ hơn. Hiện tại, quá trình phát hành bộ biểu tượng mới sẽ được áp dụng theo từng cấp độ và sớm có mặt rộng rãi hơn trong những tháng tới.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: X.DA
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom