Lỗi Windows 11 khiến PC AMD có thể bị giảm hiệu năng khi chơi game nếu bật TPM 2.0

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,454
Được thích
2,518
1609 #1

Với Windows 11, Microsoft không chỉ bỏ hỗ trợ cho nhiều CPU đời cũ của cả Intel lẫn AMD mà còn yêu cầu PC người dùng phải có công nghệ bảo mật TPM 2.0 (Trusted Platform Module phiên version 2). Không giống như danh sách CPU hỗ trợ Windows 11 đầy tranh cãi, TPM 2.0 thực sự không phải là vấn đề lớn đối với hầu hết người dùng vì đại đa số các PC hiện đại đều có tính năng bảo mật này.

Trên các mainboard hỗ trợ CPU AMD, TPM còn được gọi là “fTPM”, là một loại module bảo mật được triển khai trong hệ thống thay vì chip chuyên dụng. Có thể dễ dàng bật fTPM trên các main AMD nhưng đối với một số main, việc bật tính năng này dường như gây ra các vấn đề về hiệu suất. Cụ thể một số người dùng AMD cho biết rằng sau khi bật fTPM trong main thì có một số vấn đề với PC của họ , đáng chú ý nhất là vấn đề với trục trặc âm thanh và giật hình khi chơi game.

Khi một số người dùng đã điều tra và chia sẻ phân tích của họ, có vẻ như vấn đề này là do vấn đề tương thích giữa fTPM của AMD và Windows chứ không phải do lỗi trong hệ điều hành mới. Việc bật fTPM có thể làm giảm hiệu suất của PC và gây ra hiện tượng giật hình khi chơi game trên Windows 10 hoặc Windows 11.

“Tôi cũng gặp phải vấn đề tương tự, tôi đang sử dụng CPU AMD Ryzen 5 1600 và đôi khi tôi bị giật hình và âm thanh rè rè vào những thời điểm ngẫu nhiên,” một người dùng lưu ý trong diễn đàn Reddit.


Lỗi này không ảnh hưởng đến tất cả các PC và có vẻ như nó đã được nhận thấy trên một số thiết bị nhất định khi nâng cấp lên Windows 11 từ Windows 10. Dựa trên các báo cáo, có vẻ như sự cố sẽ không làm cho PC của bạn không sử dụng được vì những lỗi này đã kéo dài một vài chỉ vài giây và xảy ra ngẫu nhiên. Khuyến nghị là gỡ cài đặt Windows 11 và tắt fTPM trên Windows 10 và chắc chắn bạn nên thử cách này để xem liệu nó có giải quyết được tình trạng âm thanh hay không.

 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom