Meta "đe dọa" rút Facebook và Instagram khỏi Châu Âu, các chính trị gia EU thẳng thừng thông báo "chúng tôi vẫn sống tốt"

Chu Hiển Đạt

Học sinh ham ăn
Tham gia
1/1/15
Bài viết
1,711
Được thích
1,743
986 #1

Để 'dằn mặt' chính sách yêu cầu dữ liệu của công dân chỉ được xử lý trên các máy chủ đặt ở châu Âu, Meta đe dọa rút Facebook và Instagram ra khỏi thị trường Liên minh châu Âu (EU). Thế nhưng, khác với những gì Meta mong đợi, các chính trị gia có tiếng nói của EU không hề lo ngại, xem xét thương lượng, thay vào đó là nói thẳng 'không Facebook chúng tôi vẫn sống tốt, sống khỏe' và nhắc nhẹ Meta rằng dọa nạt EU là điều không thể.

Theo Bloomberg, Mỹ và EU đang mắc kẹt trong các cuộc đàm phán nhằm thay thế hiệp định chuyển dữ liệu xuyên Đại Tây Dương - đã bị bác bỏ bởi Tòa án Công lý châu Âu trong năm 2020 trước những quan ngại liên quan đến sự an toàn của dữ liệu khi chuyển sang Mỹ.

Meta là một trong những công ty bị ảnh hưởng rất lớn khi thời gian đàm phán bế tắc tiếp tục kéo dài. Mất kiên nhẫn, họ tuyên bố điều quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của công ty là xử lý dữ liệu ở cả EU và Mỹ để hoạt động kinh doanh nhắm mục tiêu quảng cáo của họ hiệu quả hơn, đồng thời đe dọa sẽ ‘ngừng cung cấp một số sản phẩm và dịch vụ quan trọng nhất, bao gồm Facebook và Instagram, ở châu Âu’.

Động thái dọa nạt, ngông cuồng của Meta đã nhận về phản hồi ‘không mấy vui vẻ’ từ giới chức trách EU.

Trong một cuộc họp báo diễn ra tại thủ đô Paris (Pháp) vào ngày 7.2 vừa qua, ông Robert Habeck – Phó Thủ tướng, kiêm Bộ trưởng Bộ Kinh tế Đức – chia sẻ ông đã ngừng sử dụng Facebook và Twitter trong 4 năm qua sau khi tài khoản bị hack và đó là lý do ông Habeck cảm thấy ‘cuộc sống thật tuyệt vời’. Đồng quan điểm, Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruno Le Maire xác nhận rằng ‘cuộc sống vẫn đẹp nếu không có Facebook’ và ‘kể cả khi Facebook không tồn tại thì chúng ta (người EU) vẫn sống tốt mà’.

Bên cạnh đó, ông Le Maire còn ‘nhắc nhẹ’ các công ty lớn cần hiểu rằng ‘lục địa châu Âu sẽ kháng cự lại (các yêu sách vô lý) và khẳng định chủ quyền của mình’.

'EU là một thị trường nội bộ lớn với tiềm năng kinh tế lớn. Một khi hành động thống nhất, những lời dọa nạt như thế này là vô nghĩa đối với chúng tôi’ – ông Habeck khẳng định.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom