Thật không thể tin nổi, hình thùng rác NFT được mua với giá 250.000 USD

Chu Hiển Đạt

Học sinh ham ăn
Tham gia
1/1/15
Bài viết
1,711
Được thích
1,743
1393 #1

Lấy ảnh thùng rác từ internet, chỉnh sửa hiệu ứng và bán dưới dạng NFT với giá 250.000 USD đã giúp một họa sĩ người Mỹ "lên tiên" nhanh chóng.

Một họa sĩ có biệt danh là Robness, sống tại Los Angeles, Mỹ, cho biết anh ta đã "nhặt" ảnh thùng rác từ internet, bổ sung thêm một vài hiệu ứng ảo giác, đặt tên 64 Gallon Toter và rao bán trên nền tảng NFT SuperRare. 2 năm trước, 64 Gallon Toter đã bị gỡ vì lý do vi phạm bản quyền. "Họ cho rằng tôi vi phạm bản quyền vì lấy ảnh của Home Depot và đe dọa sẽ sử dụng pháp lý với tôi" - Robness cho biết.

Bất ngờ thay, Robness lại thấy bức ảnh của anh ta xuất hiện trở lại sau 2 năm bị gỡ. Theo SuperRare giải thích, lúc bấy giờ cộng đồng không coi đó là tác phẩm nghệ thuật, nhưng "mọi thứ đã thay đổi" và quan điểm của họ cũng đã khác xưa rất nhiều.

Không lâu sau, NFT thủng rác nhận về nhiều sự chú ý và đã có hàng nghìn phiên bản "copy" ra đời. Một "dân chơi" NFT đã liên hệ riêng với Robness để tìm tác phẩm gốc. Sau một hồi trao đổi, anh chàng đã bán được một trong ba tác phẩm thùng rác NFT trên SuperRare với giá 250.000 USD và mức giá này đã giúp Robness đổi đời.

Trước đó, Robness từng phải ngủ trong ôtô và làm đủ nghề đề kiếm sống từ năm 2014.

Xem thêm:
 

soikeo79com

New Member
Tham gia
3/12/21
Bài viết
4
Được thích
0
#2
Thị trường còn mới quá, rất khó để ra quyết định đầu tư
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom