Tất tần tật về Galaxy UNPACKED: Những quy chuẩn trải nghiệm mới từ Samsung với Galaxy S22 series

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1573 #1


Mặc dù Galaxy UNPACKED được tổ chức thường niên, nhưng vẫn phải công nhận rằng Samsung luôn biết cách để tạo nên những nét riêng của mình trong mỗi sự kiện, từ màn mở đầu, dẫn dắt nội dung khéo léo khiến cho người xem trên toàn thế giới trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Và điều đó lại tiếp tục đến với mình, đặc biệt là khi có rất nhiều sản phẩm cũng như công nghệ mới trình diễn ngay tại sự kiện đầu tiên của năm 2022.

Nếu bạn thường xuyên theo dõi sự kiện trước đây thì chắc chắn lần này sẽ cảm thấy bất ngờ, bởi lần này, khuôn khổ diễn ra Galaxy UNPACKED 2022 không chỉ bao gồm các nền tảng phát trực tuyến (livestream) thông thường, mà Samsung còn "tiên phong" cho việc đưa sự kiện lên môi trường ảo với "vũ trụ metaverse", đồng thời mang đến nhiều phần thưởng hấp dẫn như huy hiệu, NFT và thiết bị đeo độc quyền của hãng.

Cảm quan về sự kiện UNPACKED lần này


Mặc dù mình không phải là "Fan Gốc" của Samsung, nhưng thực sự mỗi lần theo dõi sự kiện ra mắt sản phẩm mới (nhất là trong 2-3 năm gần đây) thì mình đều được trải nghiệm một cảm giác mới mẻ. Từ hình ảnh, âm thanh, bố cục sân khấu, phân chia bối cảnh, hiệu ứng chuyển tiếp cho đến các công nghệ mới được trình diễn trong sự kiện thực sự rất ấn tượng.

Mọi thứ cứ đến theo cách tự nhiên mà mình cảm tưởng như đang cầm trên tay và tận hưởng sự mềm mại của một tấm lụa vậy! Lúc lên, lúc xuống, lúc thăng, lúc trầm..., khiến cho việc tưởng chừng như sẽ "nhàm chán", sẽ lại "giống như năm ngoái" là xem một sự kiện trực tuyến trở nên thú vị hơn bao giờ hết. Điều mình cực kỳ "thèm khát" trong thế giới công nghệ tẻ nhạt hiện tại, đặc biệt khi tình hình đại dịch COVID-19 trên toàn cầu vẫn chưa dịu đi và bao gồm cả Việt Nam.


Cùng điểm lại những điểm đột phá của dòng Galaxy S mới


Bộ 3 smartphone đẩy xuất sắc với đột phá mới về thiết kế, trải nghiệm

Mặc dù hai trong ba phiên bản của dòng Galaxy S22 không thay đổi nhiều về mặt thiết kế so với thế hệ trước đó, nhưng phong cách Contour-Cut của dòng S luôn được người dùng yêu thích và tiếp tục được nâng cấp hơn trên loạt sản phẩm mới.



Vẻ đẹp tinh tế, màn hình phẳng đặc biệt, hoàn thiện bằng kính sang trọng và lớp phủ mờ giúp tăng độ bám dính khi trên tay. Mô-đun camera có cấu trúc liền cạnh nhưng vẫn mang nét riêng kết hợp với các mà sắc mới cùng phần khung kim loại mỏng, vừa đối xứng với nhau, vừa mang đến cảm giác liền mạch - đẳng cấp.

Tuy nhiên, thứ mà mình vẫn thấy thú vị nhất lại chính là màu sắc của Galaxy S22 series! Galaxy S22 và S22+ sẽ có các màu Đen Phantom, Trắng Phantom, Xanh Zeta và Hồng Blossom



Trong khi đó, Galaxy S22 Ultra sẽ có các màu Đen Phantom, Trắng Phantom, Xanh Zeta và Đỏ Burgundy.



Camera có khả năng chụp và quay video thiếu sáng tốt nhất từ trước đến này

Không chỉ được trang bị phần cứng mạnh mẽ, camera trên Galaxy S22 series còn tích hợp một loạt tính năng mới giúp nâng tầm chất lượng ảnh chụp trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Theo phần giới thiệu riêng tại sự kiện diễn ra đêm qua, dòng Galaxy S22 sẽ có cảm biến lớn hơn 23% so với thế hệ Galaxy S21 trước đó, đồng thời bổ sung công nghệ Điểm ảnh thích ứng để giúp chúng ta ghi lại những khoảnh khắc hoàn hảo vào ban đêm, siêu chi tiết và sáng rõ hơn rất nhiều.

Auto Framing khi quay video, giúp theo dõi lên đến 10 người và tự động điều chỉnh tiêu cự để ghi hình rõ nét nhất, hỗ trợ VDIS nhằm giảm thiểu độ rung khiến cho những cảnh quay luôn mượt mà, sắc nét ngay cả khi đang di chuyển. Điểm đáng chú ý nhất của Camera trên Galaxy S22 series chính là tính năng AI Stereo Depth Map mới, giúp đưa Chế độ Chân dung lên một tầm cao mới, nhận biết được cả những chi tiết nhỏ nhất để cung cấp dữ liệu cho thuật toán AI tiến hành phân tích và làm nổi bật bức ảnh của bạn.


Camera Galaxy S22 Ultra

Với những tính năng mạnh mẽ và thông minh nêu trên, chắc chắn Galaxy S22 series có thể mang tới những bức ảnh và video sống động, sáng rõ và chi tiết nhất.

Cấu hình mạnh mẽ cùng 5G tối ưu cho trải nghiệm vượt trội

Cả ba phiên bản Galaxy S22 | S22 Plus | S22 Ultra đều sử dụng chipset Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 hoặc Samsung Exynos 2200 (tùy theo từng khu vực) được sản xuất trên quy trình 4nm tiên tiến, từ đó mang đến trải nghiệm hiệu suất vượt trội. Tất cả các nhu cầu sử dụng của người dùng từ chơi game, livestream, xem phim, chụp hình, quay video, xử lý video, làm việc v.v..., đều có thể đáp ứng ở mức tối đa.


Chipset trên Galaxy S22 series đều sản xuất trên quy trình 4nm tiên tiến

Không chỉ vậy, Samsung còn tập trung vào việc phát triển tính năng phân tích hành vi sử dụng giúp tối ưu hiệu suất ứng dụng bằng cách tự động phát hiện và tập trung công suất vào ứng dụng mà người dùng đang sử dụng, vì thế việc phát trực tuyến, lướt web và điều hướng ứng dụng trở nên mượt mà hơn bao giờ hết.

Với màn hình Dynamic AMOLED 2X 120Hz, chúng ta hoàn toàn có thể trải nghiệm không gian hình ảnh tốt nhất cho nhu cầu xem giải trí và chơi game. Cả ba phiên bản đều tích hợp công nghệ hình ảnh Vision Booster thông minh, giúp tự động điều chỉnh màn hình theo ánh sáng xung quanh và tăng cường độ tương phản màu sắc, vì vậy người dùng có thể tận hưởng những khung hình đẹp mắt nhất.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng Galaxy S22 Ultra sẽ là phiên bản cao cấp nhất của dòng S22 series với phần cứng vượt trội, trang bị màn hình cong và khe cắm bút cảm ứng S Pen trong thân máy như Galaxy Note series, dung lượng pin lớn 5000mAh.



Cấu hình mạnh mẽ cùng khả năng hỗ trợ tối đa kết nối 5G chắc chắn Galaxy S22 series sẽ mang đến cho chúng ta những mang đến trải nghiệp vượt trội, "không có độ trễ" khi lướt web hay thực hiện bất kỳ tác vụ nào trên thiết bị.

Thông số kỹ thuật Galaxy S22:
  • Màn hình Dynamic AMOLED 2X 6.1 inch, độ phân giải 2.340 x 1.080 pixel, tốc độ làm tươi 120 Hz, độ sáng tối đa đạt 1.500 nit, phủ kính cường lực Gorilla Glass Victus
  • Bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1 hoặc Exynos 2200 (8 lõi và xây dựng trên quy trình 4 nm) tùy theo từng khu vực
  • RAM 8 GB, bộ nhớ trong 128 GB và 256 GB
  • Camera chính 50 MP khẩu độ f/1.8, kích thước 1/1.56 inch, hỗ trợ chống rung OIS
  • Camera siêu rộng/tele 13MP/10MP hỗ trợ zoom 3x, chống rung OIS
  • Camera selfie 10MP f/2.2, trường nhìn 80, kích thước 1/3.24 inch
  • Cảm biến vân tay siêu âm được đặt dưới màn hình
  • Dung lượng Pin dung 3.700 mAh, hỗ trợ sạc USB-C 3.2 Gen 1 hoặc không dây
  • Hỗ trợ các chuẩn kết nối không dây Wi-Fi 6 (WLAN-ax), Bluetooth 5.2, NFC và 5G...
Thông số kỹ thuật Galaxy S22+:
  • Màn hình Dynamic AMOLED 2X 6.6 inch, độ phân giải 2.340 x 1.080 pixel, tốc độ làm tươi 120 Hz, độ sáng cao hơn lên đến 1.750 nits, phủ kính Gorilla Glass Victus
  • Bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1 hoặc Exynos 2200 (8 lõi và xây dựng trên quy trình 4 nm) tùy theo từng khu vực
  • RAM 8 GB, bộ nhớ trong 128 GB và 256 GB
  • Camera chính 50 MP khẩu độ f/1.8, kích thước 1/1.56 inch, hỗ trợ chống rung OIS
  • Camera siêu rộng/tele 13MP/10MP hỗ trợ zoom 3x, chống rung OIS
  • Camera selfie 10MP f/2.2, trường nhìn 80, kích thước 1/3.24 inch
  • Cảm biến vân tay siêu âm được đặt dưới màn hình
  • Dung lượng Pin dung 4.500 mAh, hỗ trợ sạc USB-C 3.2 Gen 1 hoặc không dây
  • Hỗ trợ các chuẩn kết nối không dây Wi-Fi 6 (WLAN-ax), Bluetooth 5.2, NFC và 5G...
Thông số kỹ thuật Galaxy S22 Ultra:
  • Màn hình Dynamic AMOLED 2X6.8 inch độ phân giải 3.080 x 1.440 pixel, tốc độ làm mới hình ảnh 120 Hz, độ sáng tối đa đạt mức 1.750 nits
  • Được phủ lớp kính Corning Gorilla Glass Victus cao cấp
  • Bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1 và Exynos 2200 (8 lõi, sản xuất dựa trên quy trình 4 nm) tùy thuộc vào từng khu vự
  • RAM 8 GB kèm bộ nhớ 128 GB hoặc RAM 12 GB kèm bộ nhớ 256 GB, 512 GB
  • Camera chính 108MP + 12MP (siêu rộng)+ 10MP (tele) + 10MP (tele); Camera selfie 40MP
  • Dung lượng pin lớn 5.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 45 W
  • Chuẩn kết nối Wi-Fi 6 (WLAN-ax), USB-C 3.2 Gen 1, Bluetooth 5.2, NFC, 5G
  • Cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình



S Pen có sẵn trong thân máy giúp trải nghiệm sáng tạo & làm việc hiệu quả hơn bao giờ

Một chiếc Galaxy S tích hợp sẵn bút S-Pen trong thân máy có lẽ là điều mà rất nhiều Samfan đang mong chờ. Tất nhiên, nhà sản xuất Samsung đã không làm chúng ta thất vọng khi ra mắt Galaxy S22 Ultra, phiên bản cao cấp nhất trong bộ ba flagship mới và sản phẩm này được xem như "người kế thừa tinh thần của dòng Note" hoàn hảo nhất.

Ngay từ khi thông báo ngừng phát triển thương hiệu Galaxy Note, hầu như các sản phẩm đời mới thuộc phân khúc cao cấp của Samsung đều tương thích với bút cảm ứng S-Pen cùng nhiều tính năng hỗ trợ, nhưng thực sự chưa đem lại trải nghiệm tốt nhất giống như trên dòng Note.

Với việc Galaxy S22 Ultra trang bị bút S-Pen trong thân máy, đồng thời "kế thừa" nhiều công nghệ được yêu thích của Galaxy Notes, chúng ta hoàn toàn có thể tận hưởng cảm giác quen thuộc, giúp cho nhu cầu giải trí và làm việc chưa bao giờ tuyệt vời đến thế.



Khi đề cập đến bút S-Pen tại Galaxy UNPACKED 2022, mình nhớ lại một đoạn chia sẻ cực kỳ cảm xúc từ Tiến sĩ TM Roh - Chủ tịch kiêm Giám đốc Truyền thông Di động Samsung trong bài 'Samsung bật mí về dòng Galaxy S thế hệ mới', nội dung như sau:

"Tại Unpacked diễn ra trong tháng 2 năm 2022, chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn dòng Galaxy S thế hệ tiếp theo, tập hợp những trải nghiệm tuyệt vời nhất từ Samsung Galaxy vào một thiết bị." [...] "Chúng tôi biết nhiều người trong số các bạn đã rất ngặc nhiên khi Samsung không ra mắt một chiếc Galaxy Note mới vào năm ngoái. Với sự sáng tạo và hiệu quả từ Galaxy Note, cho phép bạn chuyển từ trạng thái chơi game sang làm việc chỉ trong nháy mắt. Mọi thứ trở nên tuyệt vời hơn khi kết hợp cùng bút S Pen, điều mà nhiều đối thủ của chúng tôi đã phải tốn không ít công sức và giấy mực để viết về nó! Chúng tôi sẽ không quên điều này, đặc biệt là những trải nghiệm bà bạn yêu thích từ trước đến nay với Galaxy Note"

Như vậy Galaxy S22 Ultra đi kèm một khe cắm bút S-Pen giống như dòng Note, thật sẽ không quá lời nếu xem đây là sản phẩm kế nhiệm cả về vật chất lẫn tinh thần của "Thiên Hà Ghi Chú" huyền thoại!

[...] Xem chi tiết về bút S-Pen trên Galaxy S22 Ultra: [UNPACKED2022] Samsung ra mắt Galaxy S22 Ultra: Bút S-Pen trong thân máy, "người kế nhiệm" đích thực của Galaxy Note series.

Nâng tầm cuộc sống với Hệ sinh thái Galaxy


Để giúp người dùng tận hưởng sự hiện đại và năng động hơn, Samsung cũng ra mắt loạt sản phẩm mới trong hệ sinh thái như dòng máy tính bảng hoàn toàn mới và một số các tính năng cập nhật cho Galaxy Watch4 để những người dùng Galaxy sẽ luôn kết nối trong mọi khía cạnh của cuộc sống. Được xây dựng cho kỷ nguyên kết nối mới, Galaxy Tab S8 – bao gồm Tab S8, Tab S8+ và Tab S8 Ultra – là dòng máy tính bảng linh hoạt nhất của Samsung từ trước đến nay, được chế tạo và thiết kế để đáp ứng nhu cầu luôn thay đổi như làm việc, học tập, giải trí và sáng tạo.


Bên cạnh việc ra mắt loạt sản phẩm mới, Samsung cũng hỗ trợ người dùng nhiều hơn trong việc nâng cấp One UI và WearOS. Trong đó bao gồm mở rộng 4 thế hệ hệ điều hành và 5 năm cho các bản cập nhật bảo mật trên một số thiết bị Galaxy.


Trên đây là những điểm khiến mình ấn tượng nhất sau khi xem buổi livestream Samsung UNPACKED đầu tiên của năm 2022. Còn cảm nhận của các bạn thì sao? Điểm nào làm bạn chú ý nhất tối qua? Hãy chia sẻ cùng mình và các thành viên khác qua phần bình luận phía dưới nhé.

 
Last edited by a moderator:
Top Bottom