Cẩn thận với trang web nâng cấp lên Windows 11 miễn phí, có thể khiến PC của bạn nhiễm malware

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,461
Được thích
2,519
1348 #1

Hệ điều hành mới nhất của Microsoft bước vào giai đoạn nâng cấp cuối cùng vào ngày 26 tháng 1 năm 2022 tới đây khi hàng triệu người dùng sở hữu PC Windows 10 được nâng cấp lên Windows 11 hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên những hacker đã lợi dụng những người dùng thiếu hiểu biết muốn nâng cấp lên Windows 11 vào đầu năm nay khi chúng bắt đầu chiến dịch lây lan malware vào PC người dùng bằng cách sử dụng một trang web giả mạo để tải xuống Windows 11.

Nhà sản xuất phần cứng PC, laptop lớn là HP mới đây đã chia sẻ việc hãng phát hiện ra cuộc tấn công trên trang Threat Research Blog của mình. Đội ngũ bảo mật HP cho biết rằng trang web giả mạo mới đây đã đăng ký tên miền "windows-upgrade [.] Com" vào ngày 27 tháng 1 năm 2022. Trang này đã được thiết kế để có giao diện giống như một trang web chính thức của Microsoft để tải xuống Windows 11. Tuy nhiên khi bấm vào nút Download, nó hướng mọi người đến một liên kết tải xuống RedLine Stealer, là một loại malware đánh cắp thông tin.


Bài đăng trên trang Threat Research Blog, HP phân tích chiến dịch lây lan malware vào PC người dùng này. Điểm mấu chốt là những hacker đã lợi dụng những tin tức mới nhất về Windows 11 để cố gắng lợi dụng người dùng PC truy cập vào trang web giả mạo của mình. Vì Microsoft vừa mới bước vào giai đoạn cuối cùng để tung ra Windows 11 nên nhiều người đã tìm cách cập nhật lên hệ điều hành mới nhất.

Trang web giả mạo khá thuyết phục. Nó sử dụng biểu tượng của Microsoft và bố cục trang web giống với trang web chính thức của Microsoft. Bạn đọc quan tâm có thể xem bài viết dưới đây về cách nâng cấp lên Windows 11 một cách chi tiết.

Xem thêm:
 
Top Bottom