Apple thay đổi chính sách của ứng dụng Find my để giải quyết vấn đề quyền riêng tư trên AirTag

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1160 #1


Để giải quyết những lo ngại ngày càng gia tăng về việc AirTag và hệ thống Find my bị lợi dụng làm công cụ theo dõi bất hợp pháp, Apple đã công bố một số thay đổi sẽ diễn ra trong năm nay. Công ty tái khẳng định rằng thiết bị này được thiết kế để giúp người dùng xác định vị trí đồ đạc cá nhân chứ không phục vụ cho việc theo dõi mọi người. Những thay đổi sắp tới của "táo cắn dở" nhằm làm rõ hơn về chức năng thực sự mà hãng mong muốn khi ra mắt AirTag đầu tiên vào năm 2021.

Apple thừa nhận rằng công ty đã tích cực làm việc với cơ quan thực thi pháp luật về các yêu cầu liên quan đến AirTag. Dựa trên kết quả nghiên cứu này, Apple tin rằng "rất hiếm" xảy ra sự cố sử dụng thiết bị không đúng mục đích, nhưng "mỗi trường hợp" đều rất đáng quan tâm, nhất là khi sự hợp tác thành công với cơ quan thực thi pháp luật về những trường hợp này nhằm truy tìm thủ phạm sử dụng AirTag để xâm phạm quyền riêng tư của người khác.

Công ty cũng lưu ý rằng sẽ cập nhật bộ tài liệu thực thi pháp luật hiện có liên quan đến AirTag và hệ thống Find my.

"Chúng tôi đã tích cực làm việc với cơ quan thực thi pháp luật về tất cả các yêu cầu liên quan đến AirTag mà chúng tôi nhận được. Dựa trên kiến thức của chúng tôi và trên các cuộc thảo luận với cơ quan thực thi pháp luật, rất hiếm khi xảy ra sự cố lạm dụng AirTag; tuy nhiên, mỗi trường hợp không mong muốn đều đáng quan tâm đến.
Mỗi thẻ AirTag đều có một số sê-ri duy nhất và được ghép nối với ID Apple. Apple có thể cung cấp thông tin chi tiết về tài khoản được ghép nối theo trát hầu tòa hoặc yêu cầu hợp lệ từ cơ quan thực thi pháp luật. Chúng tôi đã hợp tác thành công với họ trong các trường hợp mà thông tin chúng tôi cung cấp được sử dụng để truy tìm thủ phạm, kẻ sau đó đã bị bắt và buộc tội."

Nhưng với tất cả chưa dừng lại ở đó, Apple đã làm việc với các nhóm an toàn và nhiều quan chức thực thi pháp luật để tìm hiểu thêm về cách AirTag và hệ thống Find my có thể được cải thiện hơn nữa nhằm ngăn chặn việc theo dõi không mong muốn.

Các thay đổi của AirTag và Find My sắp ra mắt để giải quyết tình trạng xâm phạm quyền riêng tư

Cảnh báo quyền riêng tư mới

Đầu tiên, Apple thông báo rằng trong bản cập nhật phần mềm sắp tới, người dùng thiết lập AirTag sẽ thấy một thông báo mới nói rõ rằng AirTag được sử dụng để theo dõi đồ đạc, không phải là thiết bị theo dõi bất kỳ ai khác. Cảnh báo cũng chỉ rõ rằng dữ liệu hoàn toàn có thể được cung cho cơ quan thực thi pháp luật nếu có yêu cầu hỗ trợ vụ việc liên quan đến xâm phạm quyền riêng tư bằng AirTags.

Cảnh báo được cải thiện

Cảnh báo cũng được cải thiện đáng kể với nội dung mà người dùng nhìn thấy trên iPhone của mình khi phát hiện phụ kiện ở gần. Trước đây, chúng ta có thể đã thấy cảnh báo tương tự nhưng nó khá mơ hồ.

Trong tương lai, Apple cho biết những cảnh báo này sẽ rõ ràng hơn và giúp xác định chính xác về phụ kiện đó. Ví dụ, nếu một cặp AirPods Pro không xác định được phát hiện là "đang di chuyển cùng bạn", cảnh báo sẽ nêu rõ "Đã phát hiện AirPods Pro" thay vì "Đã phát hiện phụ kiện không xác định".



Công ty cũng lưu ý về việc "Đã phát hiện phụ kiện không xác định" sẽ không xuất hiện nếu phụ kiện đó là AirTag, thay vào đó là "Đã tìm thấy thẻ AirTag đang di chuyển cùng bạn". Đồng thời Bộ tài liệu mới hỗ trợ về tính năng này có thể giúp người dùng hình dung rõ ràng về ý nghĩa của các loại cảnh báo.

[...] Xem chi tiết: What to do if you get an alert that an AirTag, Find My network accessory, or set of AirPods is with you

Cập nhật Tìm kiếm chính xác

Trong khi những thay đổi trên sẽ được áp dụng vào các bản cập nhật phần mềm trong tương lai, Apple cũng cho biết rằng công ty đang làm việc với một loạt các bản cập nhật dự định sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Thay đổi đáng chú ý nhất là hỗ trợ sử dụng tính năng Tìm kiếm chính xác để định vị một chiếc AirTag không xác định.

Tìm kiếm chính xác hiện được hỗ trợ để định vị AirTag bị mất được liên kết với ID Apple. Tính năng này sử dụng chip U1 của iPhone để giúp xác định vị trí chính xác của một món đồ bị mất với công cụ chỉ đường chi tiết. Với thay đổi này, người dùng có thể sử dụng để tim kiếm một chiếc AirTag không mong muốn ở gần thay vì chỉ là các thẻ được liên kết với ID Apple cá nhân.

Thay đổi âm thanh của AirTag

Apple cũng đang mở rộng tính năng an toàn hiện có của Airtag để làm cho thiết bị theo dõi này phát ra âm thanh sau khi bị tách khỏi chủ sở hữu vào một thời điểm ngẫu nhiên trong khoảng từ 8 đến 24 giờ.



Cải thiện logic cảnh báo theo dõi

Cuối cùng, Apple cam kết sẽ tiếp tục cải tiến hệ thống cảnh báo theo dõi không mong muốn của mình. Công ty nói rằng họ sẽ cập nhật hệ thống cảnh báo theo dõi không mong muốn của mình để "thông báo cho người dùng sớm hơn rằng một phụ kiện AirTag hoặc Find My không xác định có thể đang hoạt động lân cận".


TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom