Apple sắp phải đối mặt với vụ kiện tập thể về lỗi màn hình trên iPad mini 6

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
3480 #1


Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào tháng 9 năm ngoái, đã có rất nhiều iPad mini 6 gặp vấn đề về hiển thị cũng như tình trạng lỗi "jelly scrolling (màn hình cuộn thạch)" trên màn hình LCD. Trong khi cho rằng hiện tượng này "là điều bình thường", Apple đang có nguy cơ sẽ phải đối mặt với một vụ kiện tập thể từ người dùng iPad mini.

Nếu như bạn chưa biết, hiện tượng màn hình cuộn thạch (jelly scrolling) thường gặp phải khi một nửa màn hình của thiết bị có tốc độ làm tươi chậm hơn so với phần còn lại, từ đó tạo ra một loại hiệu ứng "lung lay" khá khó chịu. Khi vấn đề thu hút nhiều sự quan tâm từ người dùng iPad mini trên sản phẩm ra mắt vào mùa thu năm ngoái, Apple đã công bố rằng đây là hành vi bình thường đối với màn hình LCD, bao gồm cả iPad mini 6 mới nhất.

Theo báo cáo từ MacRumorPatently Apple, vụ kiện mà Apple có khả năng phải đối mặt đến từ phần đông người dùng iPad mini 6, khi họ cảm thấy không hài lòng với lời "giải thích" được cho là bình thường từ công ty. Hiện tại, đơn kiện đã được gửi bởi người dùng Christopher Bryan ở Colorado, anh cáo buộc "khiếm khuyết" này của iPad mini khiến màn hình bị "cong, vênh, làm mờ và che khuất văn bản cũng như hình ảnh" đến mức "không thể sử dụng được". Tệ hơn nữa, người dùng còn phàn nàn rằng họ bị say tàu xe, buồn nôn, đau nửa đầu sau khi sử dụng "thiết bị lỗi" này.


Hiện tượng "jelly scrolling" trên iPad mini 6

Mặc dù đã nhận thấy vấn đề, nhưng Apple cố ý hợp thức hóa lỗi này bằng thông báo chính thức thừa nhận chỉ sau 4 ngày khi iPad mini 6 được phát hành. Công ty vẫn tiếp tục bán ra những sản phẩm lỗi và từ chối khắc phục sự cố.

Trong đơn kiện, nguyên đơn lưu ý rằng các thiết bị khác sử dụng màn hình LCD không gặp phải lỗi như vậy, bao gồm cả iPad Air từ Apple. Vụ kiện cũng cáo buộc Apple "che giấu" khiếm khuyến này khi tiếp tục bán ra iPad mini 6 cho người dùng mới mà không có bất kỳ ghi chú hay cảnh báo nào!

Về phạm vi, đơn kiện cáo buộc Apple vi phạm luật cạnh trang của bang California, luật quảng cáo sai và gian lận trong buôn bán cùng nhiều vấn đề nghiêm trọng khác. Mặc dù vẫn còn cả một đoạn đường dài để tiến tới một phiên toàn thực sự, nhưng nếu quan tâm bạn có thể tham khảo chi tiết tại đây: Christopher Bryan V Apple Class Action | PDF | Apple Inc. | I Pad [EN].

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC
 
Top Bottom