'Lỡ mồm' dọa EU, Facebook hứng chịu làn sóng tẩy chay lớn ở châu Âu và đang có xu hướng lan rộng ra nhiều khu vực

Chu Hiển Đạt

Học sinh ham ăn
Tham gia
1/1/15
Bài viết
1,711
Được thích
1,743
3730 #1

Sau khi Meta dọa rút Facebook và Instagram ra khỏi thị trường Liên minh châu Âu (EU) để phản đối chính sách an toàn dữ liệu, người dân khu vực đã phát động chiến dịch tẩy chay Facebook lớn chưa từng có.

Cụ thể, hashtag #DeleteFacebook (xóa Facebook) đã nhanh chóng ‘leo’ lên bảng những chủ đề được quan tâm nhất trên mạng xã hội Twitter.

“Facebook không giúp chúng ta kết nối, mà nó khiến chúng ta xa rời nhau” – người dùng Outside bức xúc, bày tỏ quan điểm.

“Nếu bạn đang nói về #DeleteFacebook, hãy xóa luôn cả Instagram và WhatsApp luôn nhé” – người dùng AmyannBroomhall chia sẻ, nhận về 519 lượt tweet lại và gần 4.000 lượt thích.


Mặc dù Meta đã ‘đính chính’ về lời đe dọa rút Facebook và Instagram trên thị trường EU, các bài viết có chứa hashtag #DeleteFacebook vẫn gia tăng trên Twitter với tốc độ chóng mặt. Phong trào này thậm chí còn lan sang các khu vực khác như Mỹ Latin hay Ấn Độ.

Không phải lần đầu bị tẩy chay

Trước đây, Facebook đã bị kêu gọi tẩy chay quy mô lớn nhiều lần.

Trong năm 2018, chiến dịch #DeleteFacebook đã được hưởng ứng mạnh mẽ sau vụ bê bối dữ liệu Facebook – Cambridge Analytica. Vào tháng 2.2021, Facebook đã gây phẫn nộ và phải đối mặt với làn sóng tẩy chay ở Úc sau động thái chặn đột ngột các trang tin tức để đe dọa chính phủ Úc.

Gần đây nhất, chiến dịch tẩy chay Meta đã diễn ra sau bản báo cáo tài chính quý 4/2021 trong đầu tháng 2.2022, khi CEO Mark Zuckerberg đổ lỗi tình hình kinh doanh lao dốc là do người dùng trẻ chuộng TikTok và Apple siết chặt chính sách quyền riêng tư.

Xem thêm:
 

Thinkbig

New Member
Tham gia
1/2/21
Bài viết
22
Được thích
2
#2
cứ phải thế này mới chịu cơ :') đúng là cái miệng hại cái thân
 

bogiak4

New Member
Tham gia
29/10/16
Bài viết
23
Được thích
3
#3
Ờ đời nên biết mình là ai :)))):)))):))))
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom