Android 13 (DP1) thiết kế lại giao diện người dùng cho trình phát đa phương tiện, chuẩn bị có thêm tính năng "Nhấn để truyền dữ liệu"

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1416 #1


Bên cạnh những tính năng mới dành cho nhà phát triển và mô-đun hóa nhiều dịch vụ đi kèm Android nhằm hỗ trợ việc phát hành bản cập nhật nhanh chóng hơn, Android 13 cũng đi kèm với giao diện người dùng mới trên trình phát đa phương tiện, thiết kế lại bộ chọn đầu ra và chuẩn bị thêm chức năng "nhấn để truyền dữ liệu" tương tự "Hand off audio" của Apple.

Về giao diện mới

Android 11 đã hợp nhất các điều khiển trên trình phát đa phương tiện vào ngăn thông báo, Android 12 hỗ trợ chủ đề động nhưng vẫn giữ nguyên thiết kế tổng thể. Tuy nhiên, trong phiên bản Android 13 DP1, Google đang chuẩn bị một giao diện mới với kích thước lớn hơn, nút phát và tạm dừng nổi bật ở góc bên phải, hiển thị thanh tiến trình với thông tin theo dõi ở bên trái. Ảnh bìa album bị thiếu vì một số lý do, nhưng điều đó có thể sẽ thay đổi trong bản cập nhật tiếp theo.



Bộ chọn đầu ra phương tiện được thiết kế lại

Thiết kế mới này hiện đã có trong Android 13 DP1, bộ chọn đầu ra âm thanh kiểu mới sẽ xuất hiện ở góc trên bên phải của trình phát đa phương tiện. Khi bạn nhấn vào nó sẽ hiển thị một menu với tất cả các thiết bị có sẵn mà bạn có thể định tuyến đầu ra âm thanh. Thiết kế mới thay thế thanh trượt âm lượng cũ bằng một giao diện tròn kèm hiệu ứng bọt khí, có thể đánh dấu thiết bị âm thanh hiện được chọn bằng dấu tích.



Nhấn để truyền dữ liệu

Bản xem trước của Android 13 dành cho nhà phát triển cũng có các tham chiếu cho một tính năng được gọi là "Media Tab To Tranfer". Đây dường như là câu trả lời của Google cho tính năng "Hand off audio" của Apple, giúp người dùng giữ iPhone gần loa HomePod để chuyển phát lại phương tiện. Khi bạn đang phát nội dung nào đó trên điện thoại hoặc máy tính bảng và di chuyển đến gần thiết bị hỗ trợ Cast tương thích, Android 13 sẽ hiển thị một thông báo "chạm vào phương tiện để truyền". Điều này cho phép người dùng chuyển đổi giữa các thiết bị để phát nội dung dễ dàng và nhanh chóng hơn.




TECHRUM.VN / THEO: X.DA
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom