Android 13 DP1 bổ sung các phím tắt nhanh mới trên Quick Menu, bao gồm cả quét mã QR

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1269 #1


Thay vì "đại tu" lại hoàn toàn như Android 12, Android 13 được định hình để trở thành một bản cập nhật cải tiến giựa trên những ưu điểm kế thừa, trong đó bao gồm việc bổ sung các phím tắt nhanh mới trên Quick menu.

Mặc dù chức năng quét mã đã có trong hệ thống của Android 13 DP1, nhưng chức năng thực tế chưa hoạt động. Khi nhấn vào mô-đun trên trung tâm điều khiển (hay còn được gọi là Quick menu), nó sẽ chuyển tiếp đến ứng dụng bên ngoài được xác định trong "device_config" của hệ thống để mở máy quét. Đây có lẽ sẽ là Google Lens (hiện đang bị tạm khóa trên bản xem trước dành cho nhà phát triển), nhưng các nhà sản xuất smartphone có thể dễ dàng hoán đổi với ứng dụng của riêng mình nếu cần.



Ngoài ra còn có một số ô cài đặt nhanh mới trong Android 13, mặc dù vẫn chưa rõ liệu Google sẽ cho phép hiển thị bao nhiêu phím tắt nhanh bên ngoài các bản dựng dành cho nhà phát triển/beta. Bao gồm mô-đun hiển thị dịch vụ nền đang chạy trong cửa sở pop-up, chức năng bật/tắt chỉnh sửa màu và chế độ một tay.



Android 13 Developer Preview 1 cũng bao gồm các tính năng mới về bảo mật (chẳng hạn như bộ chọn ảnh cập nhật và quyền truy cập Wi-Fi mới), các biểu tượng theo chủ đề động, kiểm soát ngôn ngữ cho ứng dụng, làm mới giao diện trình phát đa phương tiện, mô-đun dịch vụ trên Google Play v.v... Google hy vọng một bản phát hành ổn định sẽ sẵn sàng ra mắt vào tháng 7 năm nay.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: X.DA
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom