YouTube tiếp tục thử nghiệm Picture-in-Picture (iOS) và bổ sung thêm tính năng mới cho phiên bản web trên PC

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
1624 #1


Vào tháng 6 năm 2021, YouTube thông báo rằng công ty đang thử nghiệm 'video mode' Picture-in-Picture (PiP - hay Hình trong Hình), dành cho người dùng iOS đã đăng ký tài khoản Premium. Mặc dù thời gian đã khá dài nhưng hiện tại thì chế độ này vẫn chưa được phát hành chính thức, thậm chí còn tiếp tục bước vào giai đoạn thử nghiệm mới (kéo dài đến tháng 3) đồng thời bổ sung thêm tính năng 'Đọc nhận xét khi xem video trên máy tính để bàn'.

Picture-in-Picture (PiP) trên YouTube sẽ không cần thiết lập trong cài đặt mà sẽ được áp dụng trực tiếp vào hệ thống, khi xem video, bạn vuốt (hoặc nhấn nút home) để thoát ra màn hình chính trình phát mini sẽ xuất hiện với các nút điều khiển phát/tạm dừng và tua lại/tua đi tiêu chuẩn, kèm theo một phím tắt để quay lại ứng dụng hay đóng hoàn toàn trình phát.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tùy chỉnh lại kích thước bằng cách chạm 2 lần vào trình phát mini, ẩn trình phát bằng cách vuốt qua trái hoặc phải màn hình trương tự như đối với trình duyệt hoặc ứng dụng chia sẻ video khác. Khi khóa màn hình, trình phát mini sẽ tạm dừng phát, bạn có thể kích hoạt lại để sử dụng mà không cần vào màn hình chính.



Cách đăng ký cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần truy cập vào liên kết Youtube.com/new và đăng nhập tài khoản đã đăng ký gói Premium. Sau đó tìm đến mục "Tính năng Hình trong hình trên iOS" rồi nhấn nút "Try it out (Dùng thử)" để bật tính năng này. Lưu ý, trong lần sử dụng đầu tiên có thể một số người dùng không thấy ngay chế độ Picture-in-Picture trong ứng dụng YouTube, để khắc phục thì bạn chỉ cần xóa app rồi cài đặt lại là xong.

Hoặc thực hiện ngay trong giao diện ứng dụng YouTube: Nhấn vào biểu tượng hình đại diện ở góc trên bên phải ứng dụng > Chọn mục Cài đặt > Thử tính năng mới > Bật tính năng hình trong hình [...] Xem chi tiết tại đây: YouTube kéo dài thời gian thử nghiệm tính năng Picture-in-Picture trên thiết bị iOS.

Khi bắt đầu đợt beta lần 2 vào tháng 8, YouTube đã đặt ngày kết thúc vào ngày 31 tháng 10 cho tính năng thử nghiệm. Thời hạn đó đã được kéo dài mỗi khi nó kết thúc, và gần đây nhất là đến ngày 14 tháng Ba.

Ngoài ra, YouTube cũng đang thử nghiệm tính năng giúp giúp "Đọc nhận xét khi xem video trên máy tính để bàn". Điều này thiết kế lại giao diện người dùng bên dưới trình phát để có hộp thoại Nhận xét - banh cạnh phần thông tin kênh. Khi nhấn vào, nó sẽ mở ra danh sách phản hồi từ người dùng khác.




TECHRUM.VN / THEO: 9TO5MAC
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom