Google phát hành phông chữ Roboto Serif mới, giúp người dùng cảm thấy thoải mái và dễ đọc hơn

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
6594 #1


Vào hôm 17/2 vừa qua, Google và Commercial Type đã phát hành một kiểu chữ mới có tên gọi là Roboto Serif dưới dạng mã nguồn mở, được thiết kế để giúp người dùng hoặc người xem cảm thấy thoải mái hơn, dễ nhìn hơn trên tất cả các kích thước màn hình hoặc in ấn.

Theo chia sẻ từ X.DA, Roboto Serif có thiết kế tối giản, được tạo ra sau nhiều thử nghiệm với các hình dạng và tỷ lệ khác nhau để cải thiện mức độ đọc của nó. Phông chữ này bao gồm 40 biến thể và sáu kích thước cơ bản (gồm micro, small text, text - tiêu chuẩn, deck, display và phù hợp với ảnh poster). Bạn cũng có thể điều chỉnh các thông số như chiều rộng, chiều cao, phóng to, thu nhỏ hoặc phân cấp phông chữ. Hiện tại, Google cung cấp sẵn 9 phiên bản làm sẵn, bao gồm Thin, ExtraLight, Regular, Medium, Bold và Black.



Về cơ bản, Roboto Serif là phần bổ sung mới nhất của Roboto Fonts, bao gồm Roboto Sans, Roboto Slab, Roboto Mono và Roboto Condensed. Thiết kế tối giản và tính linh hoạt giúp Roboto Serif trở nên khác biệt với các phông chữ Serif khác như Literata (được tạo ra chủ yếu để phục vụ màn hình điện tử). Trong các trình duyệt hỗ trợ, phông chữ này tận dụng thuộc tính CSS "font-optical-sizing" để cung cấp trải nghiệm đọc tốt hơn và Google cho biết rằng Roboto Serif vẫn rất dễ nhìn ở mội kích thước - định dạng - loại màn hình - ấn bản in.


Nếu quan tâm, bạn có thể tải về font chữ tại đây: Roboto Serif từ Google Fonts.

Xem thêm:

TECHRUM.VN / THEO: X.DA
 
Sửa lần cuối:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom